Đại dịch Covid-19 đã gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực logistics toàn cầu nói chung, cụ thể là ngành vận tải nói riêng. Các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đã làm cho hầu hết các hoạt động logistics có những thời điểm bị tê liệt.
Mặc dù vậy, xuất khẩu Việt Nam ít chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh so với nhiều quốc gia khác. Theo Cục Hàng hải Việt Nam, trong năm 2020, tổng sản lượng hàng hóa quốc tế qua các cảng biển Việt Nam tăng 9,8% so với năm 2019. Trong đó, sản lượng container quốc tế tăng 9% lên 14,4 triệu TEU, nhờ giá trị thương mại tăng 5%. Sản lượng container nội địa thậm chí tăng 20,6% so với năm trước.
Xuất khẩu Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ tiêu dùng toàn cầu phục hồi, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có thể sẽ được kiểm soát vào giữa năm 2021 nhờ việc sử dụng rộng rãi vaccine. Ngoài ra, việc gia nhập các Hiệp định thương mại tự do gần đây sẽ tiếp tục tạo đà cho xuất khẩu Việt Nam cũng như nhiều hoạt động thương mại tăng trưởng tốt. Nhờ vậy, lĩnh vực logistics và ngành vận tải có nhiều kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021.
Ước tính giá trị xuất nhập khẩu Việt Nam và tổng sản lượng hàng hóa quốc tế qua cảng biển sẽ tăng 10% vào năm 2021. Qua đó, lợi nhuận lĩnh vực logistics và ngành vận tải đường biển sẽ phục hồi từ mức thấp của năm 2020, với ước tính tăng trưởng doanh thu là 10%.
Câu chuyện ngành vận tải 2021 gia tăng tăng trưởng nhờ kinh tế toàn cầu là gì? Sẽ có rất nhiều vấn đề và câu hỏi được đặt ra ví dụ như: Tìm hiểu về tình hình diễn biến giá cổ phiếu và kết quả kinh doanh ngành vận tải năm 2020; Những động lực tăng trưởng ngành vận tải năm 2021 là gì?; Nhận định và đánh giá một số cổ phiếu ngành vận tải.
Mọi người cùng nhau trao đổi ý kiến cũng như chia sẻ những góc nhìn của riêng mình nhé!
Mặc dù vậy, xuất khẩu Việt Nam ít chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh so với nhiều quốc gia khác. Theo Cục Hàng hải Việt Nam, trong năm 2020, tổng sản lượng hàng hóa quốc tế qua các cảng biển Việt Nam tăng 9,8% so với năm 2019. Trong đó, sản lượng container quốc tế tăng 9% lên 14,4 triệu TEU, nhờ giá trị thương mại tăng 5%. Sản lượng container nội địa thậm chí tăng 20,6% so với năm trước.
Xuất khẩu Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ tiêu dùng toàn cầu phục hồi, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có thể sẽ được kiểm soát vào giữa năm 2021 nhờ việc sử dụng rộng rãi vaccine. Ngoài ra, việc gia nhập các Hiệp định thương mại tự do gần đây sẽ tiếp tục tạo đà cho xuất khẩu Việt Nam cũng như nhiều hoạt động thương mại tăng trưởng tốt. Nhờ vậy, lĩnh vực logistics và ngành vận tải có nhiều kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021.
Ước tính giá trị xuất nhập khẩu Việt Nam và tổng sản lượng hàng hóa quốc tế qua cảng biển sẽ tăng 10% vào năm 2021. Qua đó, lợi nhuận lĩnh vực logistics và ngành vận tải đường biển sẽ phục hồi từ mức thấp của năm 2020, với ước tính tăng trưởng doanh thu là 10%.
Câu chuyện ngành vận tải 2021 gia tăng tăng trưởng nhờ kinh tế toàn cầu là gì? Sẽ có rất nhiều vấn đề và câu hỏi được đặt ra ví dụ như: Tìm hiểu về tình hình diễn biến giá cổ phiếu và kết quả kinh doanh ngành vận tải năm 2020; Những động lực tăng trưởng ngành vận tải năm 2021 là gì?; Nhận định và đánh giá một số cổ phiếu ngành vận tải.
Mọi người cùng nhau trao đổi ý kiến cũng như chia sẻ những góc nhìn của riêng mình nhé!