Cần tư vấn vấn đề về thuế khi thành lập công ty TNHH nhỏ

Thảo luận trong 'Thảo luận khác' bắt đầu bởi nhanuaf, 11/10/17.

  1. nhanuaf

    nhanuaf New Member Hội viên mới

    Xin chào mọi người. Mình đang định thành lập một công ty TNHH (quảng cáo) với quy mô nhỏ (1-2 người). Mình đang phân vân về việc thuế khi công ty mới thành lập như là: thuế TNDN, TNCN, các khoảng thu chi của cty,... Mọi người có kinh nghiệm hay lời khuyên nào để mình thực hiện tốt không? Do kiến thức kế toán mình còn hạn chế. Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người.
     
                   
  2. doducthanh$

    doducthanh$ New Member Hội viên mới

    Mới thành lập thì ngoài thuế môn bài phải nộp ra thì thuế giá trị gia tăng (VAT), TNDN, TNCN nếu có phát sinh thì nộp, đó là 4 loại thuế mà ở các DN hầu hếu phải quan tâm, ngoài ra còn 1 số loại thuế khác nữa sẽ phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của bạn nếu có. Lời khuyên của mình là mua nhiều bán nhiều thì nộp thuế nhiều, còn dĩ nhiên là ko mua bán thì ko phải nộp thuế hoặc cân đối được thì nộp ít thuế :D
     
    nhanuaf thích bài này.
  3. nhanuaf

    nhanuaf New Member Hội viên mới

    Cảm ơn bạn. Mình lập cty về quảng cáo nên doanh thu chủ yếu về hợp đồng quảng cáo. Do mình cũng có một người bạn cũng cập cty TNHH nhỏ, nói chỉ là lập báo cáo thuế hàng tháng rất đơn giản. Mình đang phân vân là ví dụ bản thân mình và thuê 01 người nhân viên thì hàng tháng phải tính các chi phí trả lương cho chính mình và nhân viên cùng với phải đóng luôn thuế TNCN và BHXH luôn không?. Có hướng nào không bắt buột đóng BHXH không? vì mình thuê người theo tháng. Trân trọng cảm ơn
     
  4. doducthanh$

    doducthanh$ New Member Hội viên mới

    Công ty bạn là công ty TNHH 1 tv do bạn làm chủ thì bạn đưa lương của bạn vào chi phí hay ko thì cũng ko làm giảm thuế phải nộp, còn tiền lương của người lao động bạn thuê làm thì dĩ nhiên là phải đưa vào rồi, bảo hiểm thì theo luật phải đóng kể từ 2018 thì cho dù là lao động có 1 tháng cũng phải đóng nhưng việc bạn đóng hay ko là do bạn, vì công ty nhỏ khả năng né được phần bảo hiểm dễ hơn và có bị truy thu thì cũng ko nhiều vì bên bạn ít lao động. Còn lương 1 tháng bạn trả người lao động là bao nhiêu mà bạn đã lo đến thuế TNCN? đối với người lao động 1 tháng mà bạn có trả lương thì tốt nhất bạn nên khấu trừ 10% để nộp thuế TNCN nếu ko khoản chi phí tiền lương này bạn khó có thể đưa vào là chi phí hợp lý
     
    nhanuaf thích bài này.
  5. nhanuaf

    nhanuaf New Member Hội viên mới

    Mình hiểu rồi. Cảm ơn bạn rất nhiều
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.