Cần mọi người cứu, gấp gấp...

sky_grate

New Member
Hội viên mới
cả nhà ơi cho mình hỏi công ty mình mua hóa đơn đầu vào để được khấu trừ thuế mà thực chất số hàng hóa mua vào là không có thật. vậy khi mua vào phải bán đi nhưng khi bán lại phải ghi nhận doanh thu. Mình mới vào nghề nên không biết trước kia kế toán cũ làm thế nào để DN được hưởng cái hóa đơn ấy cả. các bác có kinh nghiệm xin chỉ giáo cho kẻ ngu muội này với ạ! :khoc:
 
Ðề: Cần mọi người cứu, gấp gấp...

mua hđ mà dám la to nhỉ, ko sợ tường nhà có vách hả b?
 
Ðề: Cần mọi người cứu, gấp gấp...

Mua hd đầu vào mà xuất bán ra thì cũng vậy thôi, tốn tiền mua hd thôi chứ chẳng được gì hết, thực tế các cty làm thế này chỉ để hoãn tiền thuế gtgt tạm thời chưa nộp, tới lúc xuất cũng phải nộp thôi, nó mang tính thời điểm, đối phó để sếp khỏi la (sếp không biêt)
Còn tiêu cực hơn là cty đó để tồn miết không xuất ra nộp thuế, tới lúc cq thuế kiểm tra thì bỏ trốn luôn
Làm lau dài và an toàn thì không được nha bạn.
Chỉ có mua hóa đơn của những khoản cp hợp lý thay cho cp không hợp lý thì ok (hầu hết các dn đều làm như vậy do co muôn vàng các chi phí không thể có hd mà dn bắt buộc phải chi ra), đã là cp thì đưa thẳng rồi, không tồn kho và không xuất ra nên không nộp thuế nữa.
 
Ðề: Cần mọi người cứu, gấp gấp...

xem xét cân đối giữa chi phí và doanh thu. thêm bớt, bù trừ sao cho đúng số lợi nhuận và thuế mong muốn đóng cho nhà nước - trách nhiệm dân kế toán với quốc gia là đây :ammuu:
Cứ đầy đủ chứng từ sao cho hóa đơn đó hợp lý thì nó được ghi nhận thui chứ sao nữa.
 
Ðề: Cần mọi người cứu, gấp gấp...

như bạn Fugaca nói ấy là đúng đấy, vì DN có rất nhiều khoản chi phí không hợp lý, trong khi hóa đơn đầu ra lại nhiều hơn hóa đơn đầu vào khá nhiều. vậy những khoản chi phí không hợp lý kia vẫn phải chi nên DN mới phải mua thêm HĐ đầu vào để bù lại những khoản chi phí bị mất kia. nếu không làm vậy chắc DN tèo rùi. Thấy khó nghĩ hoài k ra nên mới lên kêu trên này để mong sự sẻ chia của mọi người đấy chứ.
Ai có thể giúp mình vấn đề này thì nhắn qua mail cho mình với nhé: ketoan03.dltp@gmail.com
rất cảm ơn sự giúp đỡ chân thành!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top