Cần giúp đỡ về cách làm HĐLĐ tham gia BHXH gửi cho LĐLĐ và BHXH

  • Thread starter michael1112
  • Ngày gửi
M

michael1112

Guest
Tình hình là đang làm BH cho 1 cty CP trả lương net cho người lao động.
Thang bảng lương xây dựng là thấp hơn lương net.
Vậy HĐLĐ + bảng lương gửi cho cơ quan BH và LĐLĐ nên làm như thế nào?
Mình có attach bảng lương và thang bảng lương + HĐLĐ vào topic.

Xin cảm ơn và hậu tạ.
hoangdinhvuong@accountant.com
 

Đính kèm

  • HDLD.zip
    58.7 KB · Lượt xem: 174
Mình làm thế này :
Trong hợp đồng tại phần nghĩa vụ của người lao động ghi :
+ Mức lương chính (dùng để tham gia các khoản BH bắc buộc): ghi mức lương theo thang bảng lương mà cty sẽ đóng bảo hiểm cho người lao động (đây là đóng BH được thỏa thuận giữa người LĐ và NSD lao động)
+ Các khoản phụ cấp : ghi số tiền còn lại sao cho sau khi cộng trừ các khoản thì đúng bằng lương NET
 
Dạ, anh Hùng xem hộ em file đính kèm với. Em không biết phải kê như thế nào cho đúng nữa. Vì chênh lệch nhiều quá.
 
@mic, câu này " Mức lương chính (dùng để tham gia các khoản BH bắc buộc)" là phải có, vì người ta sẽ đối chiếu số tiền tại đây với thang bảng lương đăng ký đính kèm để xác định mình đã làm đúng thủ tục chưa đấy.
Còn phần phụ cấp thì họ chẳng quan tâm đâu.
 
Nếu theo mẫu hợp đồng như thế, @mic có thể điều chỉnh cách thức lại như sau :
Đưa phần lương tham gia BH lên trên và ghi thành : Mức lương chính(dùng để tham gia các khoản BH bắc buộc).
Phần lương NET, thay vì ta ghi NET ta ghi thành : Tiền lương thực nhận :
 
Vậy cũng ok phải không ạ. cám ơn anh Hùng rất nhiều.
 
@mic, cty tôi trả lương một người là 8tr, nhưng tham gia BH bắc buộc ở mức : 2.400.000*1.3 .
Không biết cơ quan BH ở đó thế nào, nhưng chỗ tôi là thực tế đấy .
 
@a Hùng, em vướng ở chỗ HĐLĐ ký như thế nào. vậy HĐLĐ cty anh ghi lương và phụ cấp như nào?
VD ở chỗ em: 1 người lương net 25tr, lương tham gia bh là 14.823.000 đ. Em nên ghi là
Lương chính: 14.823.000 đ
Các khoản phụ cấp: ... 25.000.000 - 14.823.000 đ gồm vân vân và vân vân ...
Lương thực nhận: 25.000.000 đ
 
Các bác cho em hỏi với. Công ty em bây giờ mới đăng lý thang bảng lương. Số tiền lương trong bậc lương thứ nhất có phải là số tiền để đóng BH ko ạ.
 
@mic, tôi ;làm 02 HĐLĐ riêng biệt ở cty mình .
Chỉ là phải làm BH bắt buộc nên phải có 1 mức cụ thể và khi làm hợp đồng lao động để tham gia BH tôi chỉ ghi đơn thuần :
+ Mức lương chính : mức lương thỏa thuận tham gia BH bắt buộc
+ Phụ cấp : ghi số cộng vào sao cho đến mức bình quân thu nhập tại địa phương.
Còn khi làm hợp đồng lao động để lên bảng lương chính thức của cty tôi ghi : (tất cả số ở trên này đều thể hiện đầy đủ trên bảng lương)
+ Mức lương chính : mức lương thỏa thuận tham gia BH bắt buộc
+ Tiền lương thực nhận : tiền lương mà Cty thỏa thuận trả cho NLD
+ Các khoản phụ cấp : ghi chi tiết tất cả các khoản phụ cấp thường xuyên và mức hưởng cho từng người ngay trong HĐLĐ luôn ví dụ (ăn ca, điện thoại, xăng, độc hại ... ) những khoản phụ cấp không thường xuyên như công tác phí ... thì lúc đó mới áp dụng theo quy chế tài chính của cty.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top