Các mem giúp mình nghiệp vụ này nhé. Thanks nhiều!
Công ty mình - Bên uỷ thác xuất khẩu (A)
Bên nhập khẩu Iran (B)
Trung Quốc (C)
Công ty PSP - Nhận uỷ thác xuất khẩu (D)
Bên A và Bên D ký hợp đồng uỷ thác xuất khẩu Cao su. Vì vậy Bên D sẽ đứng ra xuất khẩu cao su sang bên B - Iran
Nhưng do bên Iran đang bị cấm vận nên không chuyển USD ra nước ngoài được nên phải nhờ bên Trung Quốc C chuyển tiền sang Việt Nam cho PSP là bên D
D và B ký hợp đồng 10 tấn cao su tương ứng với 10 tỉ VND. Bên C đã chuyển T/T đủ 30% số tiền trên hợp đồng = 3 tỉ . Sau dó Bên B thay đổi lại chỉ lấy 3 tấn cao su tưng ứng với 3tỉ . Vì vậy số tiền đã chuyển 30% bây giờ trở thành 100% số tiền đã T/T
Sau đó bên D và bên A huỷ hợp đồng uỷ thác. Vì vậy bên A phải tự đứng ra xuất khẩu cao su sang Iran (B)
Nhưng tiền bên C đã chuyển đủ 100% sang bên D. Vì vậy vấn đề Mình muốn hỏi ở đây là Công ty Mình (A) xuất khẩu nhưng k có khoản tiền về vì khách đã chuyển hết về bên D thì mình phải giải quyết thế nào cho hợp lý về chứng từ và nghiệp vụ kế toán? Bên mình có làm sai không? Có được hoàn thuế không?
Sếp đang hỏi gấp, nên các mem giúp mình nhé! Thanks !
Sếp đang
Công ty mình - Bên uỷ thác xuất khẩu (A)
Bên nhập khẩu Iran (B)
Trung Quốc (C)
Công ty PSP - Nhận uỷ thác xuất khẩu (D)
Bên A và Bên D ký hợp đồng uỷ thác xuất khẩu Cao su. Vì vậy Bên D sẽ đứng ra xuất khẩu cao su sang bên B - Iran
Nhưng do bên Iran đang bị cấm vận nên không chuyển USD ra nước ngoài được nên phải nhờ bên Trung Quốc C chuyển tiền sang Việt Nam cho PSP là bên D
D và B ký hợp đồng 10 tấn cao su tương ứng với 10 tỉ VND. Bên C đã chuyển T/T đủ 30% số tiền trên hợp đồng = 3 tỉ . Sau dó Bên B thay đổi lại chỉ lấy 3 tấn cao su tưng ứng với 3tỉ . Vì vậy số tiền đã chuyển 30% bây giờ trở thành 100% số tiền đã T/T
Sau đó bên D và bên A huỷ hợp đồng uỷ thác. Vì vậy bên A phải tự đứng ra xuất khẩu cao su sang Iran (B)
Nhưng tiền bên C đã chuyển đủ 100% sang bên D. Vì vậy vấn đề Mình muốn hỏi ở đây là Công ty Mình (A) xuất khẩu nhưng k có khoản tiền về vì khách đã chuyển hết về bên D thì mình phải giải quyết thế nào cho hợp lý về chứng từ và nghiệp vụ kế toán? Bên mình có làm sai không? Có được hoàn thuế không?
Sếp đang hỏi gấp, nên các mem giúp mình nhé! Thanks !
Sếp đang