Mình chào mọi người!
Vừa qua mình có xem trong cuốn giáo trình chính (sách do tiến sĩ viết hẳn hoi) của trường mình và một wedsite chuyên về lý thuyết kế toán daonh nghiệp. Nhưng khi xem đến một nghiệp vụ của Tk 113 mình rất thắc mắc về cách hạch toán, mong được mọi ngưởi giải thích giúp. Mình rất cảm ơn.
+ Trong sách và đường link sau (nghiệp vụ số 3) NiceAccounting: H? th?ng ti kho?n - 113. Ti?n ?ang chuy?n. :
"......3. Làm thủ tục chuyển tiền từ tài khoản ở Ngân hàng để trả cho chủ nợ nhưng chưa nhận được giấy báo Nợ của Ngân hàng, ghi:
Nợ TK 113 - Tiền đang chuyển (1131, 1132)
Có TK 112 - Tiền gửi Ngân hàng (1121, 1122)......"
Nói thêm: Sau này khi nhận được giấy báo nợ cả trong giáo trình và wed đều xử lý như sau:
6. Ngân hàng báo Nợ về các khoản tiền đang chuyển đã chuyển trả cho người bán, người cung cấp dịch vụ, ghi:
Nợ TK 331 - Phải trả cho người bán
Có TK 113 - Tiền đang chuyển (1131, 1132).
==> Nhưng mình rất thắc mắc đó là: Tại sao "chưa nhận được" Giấy báo Nợ, mà daonh nghiệp lại có thể hạch toán là "Có TK 112", mình nghĩ phải có giấy báo Nợ, thì doanh nghiệp mới có quyền hạch toán giảm tiển gửi trong tài khoản chứ đúng không?
Mọi người kiểm tra và giải thích giúp mình nhé
Vừa qua mình có xem trong cuốn giáo trình chính (sách do tiến sĩ viết hẳn hoi) của trường mình và một wedsite chuyên về lý thuyết kế toán daonh nghiệp. Nhưng khi xem đến một nghiệp vụ của Tk 113 mình rất thắc mắc về cách hạch toán, mong được mọi ngưởi giải thích giúp. Mình rất cảm ơn.
+ Trong sách và đường link sau (nghiệp vụ số 3) NiceAccounting: H? th?ng ti kho?n - 113. Ti?n ?ang chuy?n. :
"......3. Làm thủ tục chuyển tiền từ tài khoản ở Ngân hàng để trả cho chủ nợ nhưng chưa nhận được giấy báo Nợ của Ngân hàng, ghi:
Nợ TK 113 - Tiền đang chuyển (1131, 1132)
Có TK 112 - Tiền gửi Ngân hàng (1121, 1122)......"
Nói thêm: Sau này khi nhận được giấy báo nợ cả trong giáo trình và wed đều xử lý như sau:
6. Ngân hàng báo Nợ về các khoản tiền đang chuyển đã chuyển trả cho người bán, người cung cấp dịch vụ, ghi:
Nợ TK 331 - Phải trả cho người bán
Có TK 113 - Tiền đang chuyển (1131, 1132).
==> Nhưng mình rất thắc mắc đó là: Tại sao "chưa nhận được" Giấy báo Nợ, mà daonh nghiệp lại có thể hạch toán là "Có TK 112", mình nghĩ phải có giấy báo Nợ, thì doanh nghiệp mới có quyền hạch toán giảm tiển gửi trong tài khoản chứ đúng không?
Mọi người kiểm tra và giải thích giúp mình nhé