Mình mới làm kế toán và thấy ở công ty có 1 nghiệp vụ sau. mong nhận dc sự giúp đỡ của mọi ng để giúp mình xử lý triệt để nghiệp vụ này. Mình cảm ơn mọi ng trước
Nghiệp vụ:
- tháng 11/2012 công ty xảy ra 1 sự cố bị hỏng tài sản X, có mua hợp đồng bảo hiểm. công ty sửa chữa hết 22tr đồng. Công ty bào hiểm bồi thường cho sự việc này là 22tr đồng. chi phí sửa chữa bên mình đã trả cho bên sửa. Khi này khoản sửa chữa đưa vào chi phí trong kì có dc không? Việc nhận bồi thường bảo hiểm có phải xuất hóa đơn cho bên bảo hiểm k, và định khoản như thế nào?
- Giả sử số tiền mà bên bảo hiểm trả cho mình ít hơn (nhiều hơn) số mình thực trả cho bên sửa chữa thì hạch toán, định khoản ntn?
- tháng 4/2013 kế toán phát hiện ra nghiệp vụ trên chưa dc xuất hóa đơn, và tiến hành xuất hóa đơn bù. việc thì phải định khoản lại như thế nào.
Nghiệp vụ:
- tháng 11/2012 công ty xảy ra 1 sự cố bị hỏng tài sản X, có mua hợp đồng bảo hiểm. công ty sửa chữa hết 22tr đồng. Công ty bào hiểm bồi thường cho sự việc này là 22tr đồng. chi phí sửa chữa bên mình đã trả cho bên sửa. Khi này khoản sửa chữa đưa vào chi phí trong kì có dc không? Việc nhận bồi thường bảo hiểm có phải xuất hóa đơn cho bên bảo hiểm k, và định khoản như thế nào?
- Giả sử số tiền mà bên bảo hiểm trả cho mình ít hơn (nhiều hơn) số mình thực trả cho bên sửa chữa thì hạch toán, định khoản ntn?
- tháng 4/2013 kế toán phát hiện ra nghiệp vụ trên chưa dc xuất hóa đơn, và tiến hành xuất hóa đơn bù. việc thì phải định khoản lại như thế nào.