căn cứ PXK để viết phiếu chi?

hoacucdai

Khìn
Hội viên mới
Có thể căn cứ vào phiếu xuất kho của khách hàng để viết phiếu chi đc ko nhì?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

Không được căn cứ vào phiếu xuất kho để viết phiếu chi em nhé
Phải căn cứ vào HĐ ( lúc này hàng hóa mới thật sự thuộc quyền sở hữu của mình)
 
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

Như mình thấy theo HĐ nhưng chưa chăc HĐ đó đã thực hiện hết.Như khi ký HĐ nhập mua 1.000 tấn hàng, nhưng trong quá trình thực hiện không được 1.000 tấn hàng mà chỉ được 800 tấn hàng. 800 tấn hàng này có PXK và có HĐ GTGT kèm theo. Khi thanh lý HĐ nêu ró nguyên nhân và ra phiếu chi theo PXK và HĐGTGT. Mình thường căn cứ vào PXK và HĐ GTGT để ra phiếu chi. Như thế đũng với thực tế phát sinh. Các bạn cho mình biết mình làm thế có được không nhé! Thanks!
 
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

Như mình thấy theo HĐ nhưng chưa chăc HĐ đó đã thực hiện hết.Như khi ký HĐ nhập mua 1.000 tấn hàng, nhưng trong quá trình thực hiện không được 1.000 tấn hàng mà chỉ được 800 tấn hàng. 800 tấn hàng này có PXK và có HĐ GTGT kèm theo. Khi thanh lý HĐ nêu ró nguyên nhân và ra phiếu chi theo PXK và HĐGTGT. Mình thường căn cứ vào PXK và HĐ GTGT để ra phiếu chi. Như thế đũng với thực tế phát sinh. Các bạn cho mình biết mình làm thế có được không nhé! Thanks!
bạn làm như thế là đc.Nhiều lúc viết phiếu chi ko cần căn cứ vào chứng từ nào cả,tùy tình hình túi tiền cuả DN mà viết phiếu chi để trả tiền.
VD: HĐ mua hàng 1 tỷ đồng ,nhập kho 05 lần mỗi lần 200 tr, bi h công ty viết phiếu chi vì tình hình tài chính hơi bị kẹt nên cty viết phiếu chi 1tr thôi.Vẫn đc đấy thôi.->Viết phiếu chi ko nhất thiết căn cứ HĐ,PXK mà do hợp đồng hay thoả thuận với NCC thôi
 
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

Có thể căn cứ vào phiếu xuất kho của khách hàng để viết phiếu chi đc ko nhì?

Viết PC ko nhất thiết phải căn cứ vào hóa đơn, chỉ cần có chứng từ hợp lý hoặc có mục đích chi hợp lý được Ban Gđốc duyệt là ok hết.
 
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

Vậy căn cứ vào đâu để biết mình đã làm Phiếu chi đúng số tiền để trả cho khách nhỉ, nếu ko phải là HĐ.
(Trả tiền mình vẫn trả thành nhiều đợt đc-> viết nhiều phiếu chi, mỗi lần chi là 1 phiếu)
 
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

Vậy căn cứ vào đâu để biết mình đã làm Phiếu chi đúng số tiền để trả cho khách nhỉ, nếu ko phải là HĐ.
(Trả tiền mình vẫn trả thành nhiều đợt đc-> viết nhiều phiếu chi, mỗi lần chi là 1 phiếu)

Theo mình PC thanh toán được viết dựa vào đề nghị thanh toán, hoặc đề nghị tạm ứng của nhân viên mua vật tư, còn HĐồng + HĐGTGT+BB nghiệm thu VTHH... thì là bước cuối cùng để hạch toán nghiệp vụ mua VT mà thôi:
* Trường hợp trả nhiều lần, theo mình HT thế này hơi dài nhưng dễ theo dõi:
+ Hàng về kho (nếu có HĐ) HT: Nợ 152, 1331 / Có 331.
+ Căn cứ theo phiếu YC thanh toán của nhân viên VT HT: Nợ 331 /Có 111, 112: Giá trị tùy theo yêu cầu của NVVT hoặc tình hình TC của công ty số còn lại nếu có sẽ dư có TK 331 công nợ NCC thì dẽ dàng cho HT cũng như theo dõi công nợ.
* Trường hợp trả 1 lần hết ngay thì chứng từ gốc phải có HĐGTGT+HĐKT nếu có + BB nghiệm thu VTHH+ Đề nghị TT của NVVT càng chặt chẽ thì HT thẳng như sau : Nợ 152 / Có 111,112 Khi đó thì viết PC theo giá trị ghi trên HĐ.
Đây là ý kiến cá nhân mình, bạn tham khảo và các bạn cùng thảo luận cho hoàn thiện nhé. Thank!
 
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

Chủ topic đang hỏi có căn cứ vào PXK để làm phíêu chi dc ko mà bạn=> phải dựa vào HĐ chứ.
Nói như bạn thì cũng chưa đúng lắm
Trong trường hợp mình làm HĐồng 1 năm luôn, khi đó xuất HĐơn sẽ dựa vào đơn đặt hàng bạn nhé->phải làm phiếu chi theo HĐơn chứ
 
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

khổ quá, em đọc lại bài của chủ topic đi
mà làm phiếu chi như thế thì có dc xem là chi phí hợp lý ko em, nếu ko có HĐ kèm theo thì lấy jì để chứng minh em có thật sự chi tiền nhỉ
 
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

theo minhd bạn dựa vào hợp đồng kinh tế và phụ lục hợp đồng để viết bạn nhé
 
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

Có thể căn cứ vào phiếu xuất kho của khách hàng để viết phiếu chi đc ko nhì?

Căn cứ vào phiếu xuất kho là không được. mà chỉ căn cứ vào hóa đơn của nhà cung cấp cũng chưa đủ. Ở đây chúng ta phải xem doanh nghiệp của bạn nhận hàng theo phương thức nào: tại kho người bán hay là tại kho doanh nghiệp (còn gọi là phuơng thức chuyển hàng). nếu nhận hàng tại kho người bán (mọi mất mát trên đường vận chuyển về kho do DN của bạn chịu) thì ngoài hóa đơn GTGT của người bán bạn cần phải có biên bản giao nhận hàng, phiếu nhập kho, thêm đơn đặt hàng thì càng tốt.
nếu nhận hàng tại kho của DN mình (mọi mất mát trên đường vận chuyển do người bán chịu) khi đó bạn chỉ thanh toán giá trị thực nhận. vì vậy phiếu nhập kho là quan trọng, nhưng cũng cần các chứng từ như trường hợp trên.
 
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

theo minhd bạn dựa vào hợp đồng kinh tế và lục hợp đồng để viết bạn nhé

Bạn xem lại số #10 nhé
Dưa vào "Hợp đồng kinh tế và phụ lục hợp đồn" cũng chưa phải là chính xác
 
Ðề: căn cứ PXK để viết phiếu chi?

Mình nghĩ fải dựa vào HĐKT, phụ lục HĐKT, PXK và cả HĐ GTGT nữa. Thế cho yên tâm.. mà có như thế mới đủ chứng từ và hợp lý được
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top