căn cứ ghi sổ chi phí

kiraki

New Member
Hội viên mới
anh chị cho em hỏi với.
tại sao có một số cty ghi sổ kế toán lại căn cứ chứng từ gốc là "Phiếu chi" để ghi sổ trong khi mua NVL có hóa đơn có thuế GTGT.Làm vậy cũng đc chấp nhận ạ.? em nghĩ phải căn cứ chúng từ gốc là số hóa đơn chứ.
Vd: mua đá 10.000.000 , thuế 1.000.000
 
Ðề: căn cứ ghi sổ chi phí

Để được chấp nhận là chi phí đối với các khoản chi là hàng hóa dịch vụ phải cần có hóa đơn (Hóa đơn GTGT, Hóa đơn thông thường), Đối với các khoản chi là tiền công tiền lương, phải có hợp đồng lao động, bảng chấm công theo thời gian hoặc chấm công theo sản phẩm, Bảng thanh toán tiền lương, .... Còn đối với các côgn ty chỉ lập phiếu chi mà không có các chứng từ khác kèm theo, thì không thể coi là chi phí hợp lý.
 
Re: Ðề: căn cứ ghi sổ chi phí

ý em mún hỏi là tại sao có một số cty lấy Phiếu chi làm căn cứ ghi sổ mà không phải hóa đơn. Dù vẫn có hóa đơn mà.Ở cột chứng từ gốc trong các sổ chi tiết hay sổ cái ak.
em thấy nhìu cty ghi ở chỗ cột đó là phiếu chi số .... (PC123) chứ k phải là số của hóa đơn.
vậy cũng được ạ.
 
Ðề: căn cứ ghi sổ chi phí

Căn cứ vào hóa đơn thì bạn sẽ lập phiếu chi, căn cứ vào phiếu chi bạn sẽ ghi sổ. và Phiếu chi và Hóa đơn này phải được lưu cùng nhau.
 
Ðề: căn cứ ghi sổ chi phí

vì trong phiếu thu phiếu chi thể hiện mình nhận tiền hay thanh toán tiền mà trong phiếu thu chi có ghi chứng từ gốc là số hóa đơn lên căn cứ vào phiếu thu chi là đủ nhất.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top