Can cứ để viết phiếu nhập, xuất kho

huyentb89

New Member
Hội viên mới
E mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm về kế toán kho a chị nào đã từng làm kế toán kho rui giúp em với ạ.
Căn cứ vào những chứng từ gì để kế toán kho viết phiếu xuất kho. phiếu nhập kho và quy trình nhập xuất kho diễn ra nhu thế nào ạ. Mọi người làm ơn giúp e vói e dang rất cần ạ.
 
Ðề: Can cứ để viết phiếu nhập, xuất kho

căn cứ vào hóa đơn mua hàng, để viết phiếu nhập kho dơn giản thoi mà

---------- Post added at 11:59 ---------- Previous post was at 11:56 ----------

khi có lệnh xuất kho thì viết vào phiếu xuất kho, sau só xem họ thanh toán luôn hay no nếu thanh toán luân thì xuất hóa đơn cho họ và hó đơn đo làm căn cứ ghi sổ kế toán khi bán hàng ra,
 
Ðề: Can cứ để viết phiếu nhập, xuất kho

Chị ơi khi mình căn cứ vào hóa đơn mua hàng nếu số lượng hàng hóa thực tế nhập kho không đúng với số lượng ghi trên hóa đơn thì pải làm sao ạ?
cho em hỏi chút về viết hóa đơn cho khách khi nào khách thanh toán mình mới đc viết hóa đơn còn khach chưa thanh toán thì chưa viết hoa đơn ạ?
 
Ðề: Can cứ để viết phiếu nhập, xuất kho

Nếu số lượng hàng thực tế nhập kho ko đúng với slg ghi trên HD thì bạn cứ nhập kho theo số lượng thực tế (nhớ là phải có đầy đủ chữ ký của người giao hàng và nhận hàng), sau đó tìm nguyên nhân thừa thiếu, nếu thiếu thì yêu cầu nhà cung cấp giao thêm, nếu thừa thì có thể mua thêm (nếu sếp đồng ý) or trả lại nhà cung cấp.
thời điểm viết hóa đơn là thời điểm bạn chuyển giao quyền sở hữu và sử dụng hàng hóa cho khách hàng chứ ko căn cứ vào thời điểm thu chi tiền, nếu bạn đợi KH thanh toán thì nhỡ KH ko thanh toán luôn mà cố tình vài tháng sau mới thanh toán thì bạn cứ đợi để viết HD hả?vậy lúc đó bạn mới vào CP hả?hix bình thường khi có PXK là bạn đã có căn cứ viết HD rồi, nhưng thực tế nhiều công ty giao hàng trong tháng rất nhiều lần nên thường để cuối tháng xuất HD 1 lần thôi, cũng là để chắc chắn số hàng đã giao ko bị trả lại vì bị lỗi ý mà.hi
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Can cứ để viết phiếu nhập, xuất kho

giá trên phiếu nhập kho
- NVL: giá bao gồm chi phí vận chuyển , không bao gồm thuế GTGT
- hàng hóa: giá không bao gồm chi phí vận chuyển và thuế GTGT
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top