Ðề: Cần chuẩn bị giấy tờ , hồ sơ sổ sách như thế nào khi cơ quan thuế chuẩn bị xuống quyết toán thuế
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ chứng từ để thuế xuống yêu cầu gì mình có luôn, đỡ lúng túng phần tìm chứng từ. Cụ thể:
- Mỗi doanh thu phát sinh (liên xanh hóa đơn GTGT) bạn kèm luôn hợp đồng (nếu là hợp đồng ngoại thì bạn dịch luôn bản tiếng việt) + chứng từ thanh toán + giấy tờ PS khác nếu có . Nên kẹp luôn bảng tổng hợp doanh thu có tách riêng từng loại DT vì đằng nào thuế cũng ngồi tách, bạn tách trước họ chỉ đối chiếu, kiểm tra lại.
- Các hóa đơn chi phí kiểm tra lại hết lượt các chỉ tiêu trên hóa đơn như MST, tên, địa chỉ Cty,...thiếu gì bổ sung luôn ( những cái nhỏ nhỏ này cộng lại khá nhiều đấy). Phiếu thu chi nhập xuất ký tá dấu má đầy đủ, kẹp cho khoa học để họ lướt cho nhanh.
- Bộ hồ sơ lương kẹp đầy đủ: bảng lương đầy đủ chữ ký nhận, bảng chấm công kèm theo mỗi tháng, hợp đồng lao động, hồ sơ nhân sự,.. nếu chi phí của Cty bạn chủ yếu là cp lương thì họ sẽ soi lương kỹ lắm, nên chuẩn bị đầy đủ.
Hơn nữa quan hệ tốt với đòan kiểm tra ngay từ đầu sẽ nhanh gọn hơn.