Căn bằng các khoản phải thu, phải trả

Rhum

Member
Hội viên mới
Trước hết gởi lời cảm ơn các anh chị!Vì em mới đi làm đc 4 ngày, gặp cty mới thành lập, HĐ, chứng từ, sổ sách...em phải tự làm tất tần tật.Mà công ty em là cty về vật liệu xây dựng nên hàng hóa nhiều và rắc rối.Lại lần đầu tiên ra chiến trường thế này nên rất nhiều vấn đề thắc mắc.Nãy giờ em post bài hơi bị nhiều.Mà thấy các anh chị đã nhiệt tình chỉ vẽ, cảm ơn rất rất nhiều.

Vào vấn đề chính.Cty em mới thành lập, thực chất ra thì các cổ đông vẫn chưa góp vốn.Nhưng đã phát sinh các NV kinh kế rồi.Tháng 4 cty em mua của cty A hàng hóa.Tháng 5 cty em bán cho Cty B số hàng đó.Cty B trả trc' tiền hàng cho cty em để cty em lấy tiền đó mà trả cho A.Tất cả tiền đều đc chuyển qua NH.Cty B đã chuyển tiền từ tháng 4 nhưng tháng 5 này bên em mới xuất HĐ cho bên B.Có bị sao không mọi người.
em định khoản vậy đúng hok?
N112/C131B
Sau đó
N331A/C112
(Chỉ là các bên ứng 1 phần tiền hàng thôi, vì theo hợp đồng thì khi nào bàn gia xong mới hoàn tất số tiền còn lại. Em nghĩ là vì hợp đồng chưa kết thúc nên việc xuất HĐ của em chắc không có vấn đề gì)
 
Ðề: Căn bằng các khoản phải thu, phải trả

Trước hết gởi lời cảm ơn các anh chị!Vì em mới đi làm đc 4 ngày, gặp cty mới thành lập, HĐ, chứng từ, sổ sách...em phải tự làm tất tần tật.Mà công ty em là cty về vật liệu xây dựng nên hàng hóa nhiều và rắc rối.Lại lần đầu tiên ra chiến trường thế này nên rất nhiều vấn đề thắc mắc.Nãy giờ em post bài hơi bị nhiều.Mà thấy các anh chị đã nhiệt tình chỉ vẽ, cảm ơn rất rất nhiều.

Vào vấn đề chính.Cty em mới thành lập, thực chất ra thì các cổ đông vẫn chưa góp vốn.Nhưng đã phát sinh các NV kinh kế rồi.Tháng 4 cty em mua của cty A hàng hóa.Tháng 5 cty em bán cho Cty B số hàng đó.Cty B trả trc' tiền hàng cho cty em để cty em lấy tiền đó mà trả cho A.Tất cả tiền đều đc chuyển qua NH.Cty B đã chuyển tiền từ tháng 4 nhưng tháng 5 này bên em mới xuất HĐ cho bên B.Có bị sao không mọi người.
em định khoản vậy đúng hok?
N112/C131B
Sau đó
N331A/C112
(Chỉ là các bên ứng 1 phần tiền hàng thôi, vì theo hợp đồng thì khi nào bàn gia xong mới hoàn tất số tiền còn lại. Em nghĩ là vì hợp đồng chưa kết thúc nên việc xuất HĐ của em chắc không có vấn đề gì)
Hoá đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hoá, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định.”
Tiền chuyển tháng 4 coi như tiền trả trước, tháng 5 xuất hàng, viết hoá đơn, không vấn đề gì
Bạn hạch toán như vậy là ok
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top