Cảm nhận và chia sẻ sau mỗi chuyến đi

khoadanh

New Member
Hội viên mới
Lời trước tiên xin ban quản trị cho em được mở Topic này để cả nhà được cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận những chuyến đi trong và ngoài nước, trong công việc cũng như trải nghiệm khi sử dụng các dịch vụ Khách sạn, Resort hay nhà hàng mà mình đã từng đến .v.v.

Với những kinh nghiệm hữu ích đó chắc chắn hỗ trợ rất nhiều cho những thành viên khác chưa có dịp đến các tỉnh thành trong nước cũng như ngoài nước. Đây là sự chia sẻ kinh nghiệm quý báu để các thành viên khác tránh những dịch vụ không tốt mà người đi trước vấp phải.

Vì diễn đàn là tập trung rất nhiều thành viên trãi dài từ Nam Chí Bắc, nên mỗi khi đến từng địa phương gặp gở được thành viên ở đó cũng là rất vui và cũng có thể hỗ trợ được nhiều, vì họ là người địa phương sẻ có nhiều lợi thế, quan hệ, kiến thức vùng miền.

Một lần nữa xin chúc diễn đàn ngày càn phát triển là sân chơi rộng lớn cho tất cả mọi người trong và ngoài nước.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Làng gốm Bàu Trúc.
Làng thổ cẩm Mỹ Nghiệp.

7giờ 30 chúng tôi tới điểm hẹn, khởi hành đến (Palei) làng nghề Mỹ Nghiệp sau đó đến làng gốm Bầu Trúc thuộc thị trấn Phước Dân, Huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận ( cách thị xã Phan Rang 12km về phía đông nam). Tới đầu làng chúng tôi lên xe trâu vào Palei. ( do một người bạn Chăm giúp)
Chúng tôi thăm viếng làng Chăm, tại đây chúng tôi cùng sinh hoạt đời thường với người dân trong làng, chúng tôi được những người thợ dệt hướng dẫn cách dệt thổ cẩm như: quay tơ, nhuộm sợi, dệt vải…., sau đó chúng tôi cùng với những người thợ Mỹ Nghiệp (hoặc làng gốm Bầu Trúc) tạo ra những sản phẩm thổ cẩm, gốm truyền thống của người Chăm. 11giờ 30 dùng cơm trưa tại nhà người dân tộc Chăm, thưởng thức những món ăn truyền thống như: canh “ia mưnút” nấu với thịt dê, gà nướng muốt ớt, gỏi dông, mắm đồng…và uống rượu nho Ba Mọi, sau đó du chúng tôi nghỉ ngơi tự do. Cũng trong chuyến du khảo làng quê này chúng tôi được sinh hoạt với người dân bản địa, cùng người dân ra đồng mò cua bắt ốc, gặt lúa, về nhà tắm giếng, cùng nấu nướng và thưởng thức bữa tối đạm bạc.
Buổi tối chúng tôi giao lưu văn hoá với dân bản địa, ca múa hát quanh bếp lửa hồng và cùng ăn khoai nướng, nghĩ đêm. Buổi sáng dùng điểm tâm do các bạn người Chăm chuẩn bị. Sau đó chúng tôi quyến luyến chia tay các bạn Chăm thân thương.

Cho dù chỉ với 2 ngày 1 đêm ngắn ngủi như đã cho chúng tôi mỗi người một cảm nhận khó phai. Tới làng Chăm chúng tôi đã có những thời gian thanh thản. học thêm rất nhiều điều bổ ích. Hẹn trong ngày lể Ka Tê năm nay vào tháng 10 chúng sẻ trở lại cùng tham gia lể hội cùng các bạn người Chăm than mến.

Một số hình ảnh của đồng bào Chăm

MuadangletrenthapPoklongirai.jpg


Muaquat.jpg


Nghệ nhân dệt thổ cẩm

DSCN5049.jpg


Nghệ nhân làm gốm

DSCN5044.jpg
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cảm nhận và chia sẻ sau mỗi chuyến đi

Mình rất hoan nghênh ý kiến của khoadanh! Mình rất thích được đi đây đi đó để mở rộng tầm mắt, tìm hiểu phong tục tập quán, danh lam thắng cảnh của quê hương và nhất là được giao lưu, học hỏi với các bạn Dân Kế Toán. Rất tiếc nơi mình ở là nông thôn, vùng sâu, vùng xa nên không có điểm nào để giới thiệu với các bạn. Mình mong các bạn tham gia giới thiệu giùm mình, để khi có dịp mình sẽ du lịch một chuyến ...
 
Ðề: Cảm nhận và chia sẻ sau mỗi chuyến đi

Bạn yên tâm nhé!
Đây là một vùng quê yên tỉnh cách Nha Trang khoảng 15km di chuyển bằng xe máy, nơi này thuộc Huyện Diên Khánh.

Trách xa đô hội chật chội, khói bụi mịt mù, công việc nhiều áp lực chúng tôi đã tìm về miền quê êm ả trong vài ngày để có những trãi nghiệm, tìm lại ký ức tuổi thơ ngoài ra nơi đây chúng tôi đã dạy cho những đứa con của chúng tôi biết trân trọng công sức của những người nông phu một nắng hai sương. Và đó là bài vô cùng sinh động mà những đứa trẻ của thế kỷ 21 này cảm thấy rất lạ lẳm nhưng vô cùng thích thú khám phá.

Chúng tôi có mặt tại Memento lúc 8 giờ tối, sau khi dùng cơm tối và trao đổi kế hoạch cho ngày mai khi tất cả mọi người đã thống nhất ý kiến thế là chia tay mọi người tự về phòng nghĩ ngơi chuẩn bị cho ngày mai rất nhiều việc phải thực hiện. Khung cảnh buổi tối ở đây thật yên tĩnh, chỉ có tiếng kêu của côn trùng và tiếng ếch, nhái vọng lại từ ngoài ruộng lúa, tôi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Chợt thức giấc bởi tiếng gà gáy, nhìn đồng hồ lúc này là 5 giờ sáng, xa xa nghe vọng lại tiếng chuông chùa du dương. Cảnh vật buổi sáng ở đây thật êm đềm và rất đẹp. Đúng như kế hoạch mọi người đã tỉnh giấc chuẩn bị cho một ngày mới.

Ngày mới

DSC_0198.jpg


Những giọt sương sớm trên đồng

DSC_0542-1.jpg


Đồng quê yên ả

DSC_0220.jpg


Ngôi nhà cổ tại Memento

DSC_0394.jpg


Nơi vào nhà tranh vách đất mà chúng tôi đã nghĩ đêm qua

DSC_0478-1.jpg


Dạo chơi trong vườn bằng ngựa

DSCN5216.jpg


Chỉ trong 2 ngày 1 đêm ở tại đây nhưng đã cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc, khi chia tay ra về vẫn còn bùi ngù quyến luyến. Hẹn một ngày gần nhất chúng tôi sẻ trở lại Memeto, Diên Khánh, Nha Trang.
 
Ðề: Cảm nhận và chia sẻ sau mỗi chuyến đi

Đẹp quá. Rất yên bình. Xigon tìm lòi con mắt cũng kg có,
 
Ðề: Cảm nhận và chia sẻ sau mỗi chuyến đi

Một ngày cuối tuần tại bãi biển Bình Tiên - Ninh Thuận

Khu vực Bình Tiên là nơi giao nhau giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa. Tôi được rất nhiều bạn bè kể về nơi này, ngày qua ngày không biết tự lúc nào đã thôi thúc tôi phải ghé bằng được đến Bình Tiên.

Sáng nay ngồi cafe với mấy người bạn ở quán cafe Việt, tôi có gợi ý nhưng mọi người ai cũng đều bận lo cho ngày tết trung thu cả. Nhưng lúc này tôi lại rất muốn lên đường vào Bình Tiên, thế là chỉ trong 15 phút tôi quyến định lên dường bằng con ngựa sắt củ kỷ.

Từ trung tâm Phan Rang đến Bình Tiên mất khoảng 42km. Khi đến Mỹ Thanh tôi ghé vào chợ mua ít đồi dùng cần thiết và bắt đầu cuộc hành trình vào Bình Tiên. Chợ Mỹ Thanh cách cầu Mỹ Thanh khoảng 40m cua trái là con đường dẫn vào Bình Tiên. Còn từ Phan Rang là rẻ phải trước khi qua cầu.

Cầu Mỹ Thanh hường Sài Gòn về Nha Trang

DSCN0004-1.jpg


Tiếp tục chạy vào Bình Tiên

DSCN0006.jpg


DSCN0009.jpg


DSCN0010.jpg


Chổ này là khu làng nghề do nhà hàng Ngọc Sương chuẩn bị khánh thành

DSCN0011.jpg

-----------------------------------------------------------------------------------------
Khu nhà hàng Ngọc Sương

DSCN0013.jpg


DSCN0014.jpg


DSCN0016.jpg


DSCN0018-1.jpg


Khu lưu trú

DSCN0021-1.jpg
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cảm nhận và chia sẻ sau mỗi chuyến đi

Rời nha hàng Ngọc Sương tôi tiếp tục cuộc hành trình

DSCN0022.jpg


Đi thẳng là Bình Tiên, còn rẻ trái là về khu Bình Lập tại đây có khu resort cao cấp của Ngọc Sương

DSCN0023.jpg


Vượt qua con dóc này sẻ tới Bình Tiên

DSCN0024.jpg


DSCN0025.jpg


DSCN0026.jpg


DSCN0029.jpg


Trước mặt tôi là bãi biển Bình Tiên

DSCN0030-1.jpg
 
Ðề: Cảm nhận và chia sẻ sau mỗi chuyến đi

Khi vào tới Bình tiên tôi đã chọn một quán quen thuộc để gởi hành lý.

DSCN0037.jpg


DSCN0038.jpg


Nghĩ ngơi khoảng 15 phút tôi bắt đầu khám phá vùng đất hoang sơ này.

DSCN0041.jpg


DSCN0043.jpg


DSCN0044.jpg


DSCN0045.jpg
 
Ðề: Cảm nhận và chia sẻ sau mỗi chuyến đi

hình ảnh trên đường khám phá

DSCN0047.jpg


DSCN0049.jpg


DSCN0061.jpg


DSCN0062.jpg


DSCN0066.jpg


DSCN0068.jpg
 
Ðề: Cảm nhận và chia sẻ sau mỗi chuyến đi

(tiếp tục)

DSCN0073.jpg


Xuyên rừng để đến dòng suối nước ngọt

DSCN0077.jpg


Đến dòng suối

DSCN0078.jpg


DSCN0080.jpg


Từ dòng suối nhìn ra biển

DSCN0082.jpg
 
Ðề: Cảm nhận và chia sẻ sau mỗi chuyến đi

Nơi dòng suối hòa dòng nước ngọt vào biển cả

DSCN0085.jpg


DSCN0092.jpg


Đàn cá giữa hai dòng nước ngọt và mặn.

DSCN0094.jpg


Điển đến cuối của tôi.

DSCN0097.jpg


DSCN0099.jpg


DSCN0101.jpg

-----------------------------------------------------------------------------------------
Khi tới khu vực bãi này tôi quyết định dừng chân và ăn tạm ít thức ăn đã mang theo, đồng thời nghĩ ngơi một chút để lấy lại sức cho chuyến đi quay ngược lại quán của anh Hữu.

Sau khi quay lại quán anh Hữu tôi ngồi nói chuyện với vợ chồng anh và nhâm nhi với anh vài chai. Hỏi thăm anh về chuyện đi câu cá, câu mực, sau khi nghe anh chia sẽ tôi đã quyết định cho chuyến đi câu của mình. Chuyến đi câu đêm tôi và nhóm bạn câu sẽ thực hiện trong những ngày gần đây.

Khi ra về tôi vẫn còn luyến tiết ước gì trong chuyến đi này có thêm vài người bạn cùng tham gia thì tuyệt quá. Chia tay Bình Tiên hoang giã tôi trở về thành phố Phan Rang trong nỗi luyến tiết vô hạn.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top