cách viết hóa đơn GTGT

tran thi thuan

Member
Hội viên mới
ai có kinh nghiệm thì giúp mình nhé:
- Công ty mình là công ty máy tính chuyên sủa chữa các thiết bị văn phòng:
- cty mình mua linh kiện và lắp cho công ty A 2 bộ cây máy tính mới ( bao gồm cả cây và màn hình). Hóa đơn đầu là những linh kiện rời bao gồm:
+ Main
+ chíp
+ Vỏ cây
+ Nguồn
+ ổ cứng....
Vậy mình thể hiện trên hóa đơn ntn thì họp lý
 
ai có kinh nghiệm thì giúp mình nhé:
- Công ty mình là công ty máy tính chuyên sủa chữa các thiết bị văn phòng:
- cty mình mua linh kiện và lắp cho công ty A 2 bộ cây máy tính mới ( bao gồm cả cây và màn hình). Hóa đơn đầu là những linh kiện rời bao gồm:
+ Main
+ chíp
+ Vỏ cây
+ Nguồn
+ ổ cứng....
Vậy mình thể hiện trên hóa đơn ntn thì họp lý
Khi xuất hóa đơn bạn có thể để tên hàng hóa là tên máy tính xx đơn vị tính là bộ ghi đầy đủ đơn giá và số lượng. Còn cuối kỳ khi tính giá vốn bạn tập hợp chi phí các linh kiện, nhân công ...rồi kết chuyển bình thường thôi .
 
bạn có hai cách viết nha bạn:
Cách 1: Bạn ghi chi tiết đơn giá bán linh kiện rời như bạn nêu.
Cách 2: Bạn ghi tổng quát là "Bộ máy vi tính" rồi tính tổng chưa thuế, thuế xuất, tổng có thuế nha bạn...
^^
 
Nếu ghi là bộ máy tính thì có phải đi kem bảng kê không hả banmai
nếu bạn ghi đầy đủ tên hàng hóa đơn vị số lượng thành tiền thì ko cần làm bảng kê nhé. Còn khách hàng yêu cầu thêm thì bạn làm thêm bảng kê có dấu treo cho họ trên bảng kê cũng ko cần ghi rõ các linh kiện đâu bạn.
 
Hãy ghi như sau :
Phần diễn giải dòng đầu ghi : Bộ máy vi tính .. ĐVT : bộ ... SL : 2 ....đơn giá : .... thành tiền ....
Phần diễn giải dòng kế tiếp ta ghi đầy đủ các linh kiện được lắp ráp theo cách thức sau (hết dòng này đến dòng khác):
Chip Intel core i3-4150/Mainboard GA H81/Ram DD3 4GB KingMax/HDD 500GB SG/DVDRom/Vỏ/Nguồn 550W/...
 
Hãy ghi như sau :
Phần diễn giải dòng đầu ghi : Bộ máy vi tính .. ĐVT : bộ ... SL : 2 ....đơn giá : .... thành tiền ....
Phần diễn giải dòng kế tiếp ta ghi đầy đủ các linh kiện được lắp ráp theo cách thức sau (hết dòng này đến dòng khác):
Chip Intel core i3-4150/Mainboard GA H81/Ram DD3 4GB KingMax/HDD 500GB SG/DVDRom/Vỏ/Nguồn 550W/...

Ủa bạn @pqhung091965, theo mình thấy thì: Một là bạn ghi "Bộ máy vi tính .. ĐVT : bộ ... SL : 2 ....đơn giá : .... thành tiền ...." rồi gạch chéo hóa đơn, hai là bạn ghi chi tiết các linh kiện máy tính ra thẳng trên hóa đơn luôn.
Nếu ghi như bạn ở trên là bộ máy tính, dưới là linh kiện thì thuế sẽ hiểu thành bán hai bộ máy tính, kèm theo bán thêm các linh kiện máy tính như vậy thì sao???
 
tớ nghĩ đơn giản là trước khi ghi chi tiết, bạn ghi thêm chữ "bao gồm", hoặc ghi "chi tiết gồm có:" và chỉ ghi tên và số lượng, không ghi đơn giá, thành tiền thì chắc không bị nói là bán thêm?

Theo mình thấy thì tốt nhất nên ghi "Bộ máy vi tính", đơn giá bộ máy, số lượng rồi thành tiền luôn.
Còn nếu khách hàng muốn biết chi tiết bạn lập một bảng kê chi tiết những linh kiện bộ máy rồi tổng tiền thôi, không nên ghi nhiều trên hóa đơn dễ bị bắt bẻ.
 
Đơn vị tôi thành lập từ 2003 chuyên về mua bán linh kiện máy tính, từ bấy đến nay viết hóa đơn lên đến gần chục ngàn tờ toàn như thế cả . Đâu chỉ xuất cho cá nhân, mà còn xuất cho các đơn vị thụ hưởng ngân sách, rồi đấu thầu cung cấp MVT .Trải qua biết bao đợt thanh kiểm tra, cách viết đó chẳng làm ai hiểu khác đi rằng : bộ máy vi tính này là bao gồm những linh kiện được liệt kê bên dưới . Haiz, thiệt là tình.
 
Theo mình thấy thì tốt nhất nên ghi "Bộ máy vi tính", đơn giá bộ máy, số lượng rồi thành tiền luôn.
Còn nếu khách hàng muốn biết chi tiết bạn lập một bảng kê chi tiết những linh kiện bộ máy rồi tổng tiền thôi, không nên ghi nhiều trên hóa đơn dễ bị bắt bẻ.

Nếu ghi như theo ý bạn thì bạn thử hình dung xem mình sẽ hạch toán chi tiết những kinh kiện đó như thế nào, lập bảng kê chi tiết cho từng hóa đơn bán ra rồi hạch toán ư ? Bạn làm nổi không ? Với lượng hóa đơn đầu ra hàng tháng từ 8-10 cuốn, hàng trăm bộ máy được bán ra, mỗi một bộ máy gồm những chủng loại linh kiện với nhà CC, dung lượng khác nhau, bạn làm đến khi nào mới xong, và cần bao nhiêu người để làm việc này ?

Đừng quên rằng ,ta ghi hóa đơn ngoài việc giao cho khách hàng đúng thứ mà ta bán, mà còn làm sao để hỗ trợ mình đắc lực trong việc hạch toán kế toán nữa
 
Nếu ghi như theo ý bạn thì bạn thử hình dung xem mình sẽ hạch toán chi tiết những kinh kiện đó như thế nào, lập bảng kê chi tiết cho từng hóa đơn bán ra rồi hạch toán ư ? Bạn làm nổi không ? Với lượng hóa đơn đầu ra hàng tháng từ 8-10 cuốn, hàng trăm bộ máy được bán ra, mỗi một bộ máy gồm những chủng loại linh kiện với nhà CC, dung lượng khác nhau, bạn làm đến khi nào mới xong, và cần bao nhiêu người để làm việc này ?

Đừng quên rằng ,ta ghi hóa đơn ngoài việc giao cho khách hàng đúng thứ mà ta bán, mà còn làm sao để hỗ trợ mình đắc lực trong việc hạch toán kế toán nữa

^^ ,Mỗi người một ý kiến khác nhau, nếu bạn thấy ý kiến của mình giúp bạn đơn giản công việc mà theo dõi chặt chẽ hơn bạn có thể làm theo, nếu không bạn có thể giữ nguyên phương thức làm việc của bạn.
Nhưng theo mình thấy:
1.Khi khách hàng trước khi đặt bạn bộ máy tính, người ta cũng đã yêu cầu bạn lập bảng báo giá chi tiết linh kiện cho bộ máy rồi, liệu có cần bảng kê chi tiết không???
2.Nếu ghi chi tiết,bạn ghi thẳng ra linh kiện luôn, đâu cần mất công ghi là "Bộ máy vi tính" rồi mới ghi linh kiện ở dưới đâu, như vậy bạn lại mất một dòng vô ích cho mỗi tờ hóa đơn rồi ...
 
Nhưng mà mọi người ơi: 2 bộ máy tính ấy thì một bộ trị giá là 9tr và một cái là 8 tr ( Vì nó khác nhau con chíp với ổ cững nữa ) . Quên không nói rõ cho mọi người biết
Mọi người giúp mình với
 
Cách 01: chỉ ghi là bộ và có bẳng báo giá hoặc bảng kê linh kiện máy tính kẹp theo hóa đơn

+Xuất hóa đơn: là máy vi tính, đơn vị là bộ số lượng 02

+ Hợp đồng kinh tế hoặc Bảng báo giá thiết bị linh kiện lắp ráp cho 01 bộ máy: ( những linh kiện rời bao gồm:
- Main
- chíp
- Vỏ cây
- Nguồn
- ổ cứng....)
+ Phiếu xuất kho linh kiện lắp ráp thành 01 bộ máy tính

Cách 02: nếu khách hàng ko yêu cầu gì thì chỉ cần ghi :

Bộ máy vi tính .. ĐVT : bộ ... SL : 2 ....đơn giá : .... thành tiền ....
 
t/h cty mình nhập khẩu về cả bộ (giá cả bộ máy tính Dell gồm chip/ram/hdd) nhưng đầu ra k.h lại yc xuất chi tiết giá cho từng mục hàng. Vậy có sao ko bác nhỉ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top