Cách tính thuế TNDN chi nhánh phải nộp lên trụ sở chính

Chào các anh chị em. Đơn vị mình là chi nhánh hạch toán phụ thuộc , có con dấu và tài khoản ngân hàng và hóa đơn riêng. Địa chỉ cùng địa bàn với trụ sở chính. Có đăng ký tự nộp thuế GTGT. môn bài và TNCN. Riêng thuế TNDN thì gộp chung số liệu với trụ sở để trụ sở làm báo cáo và nộp thuế. Hiện nay hàng quý mình tự tính số thuế TNDN phát sinh căn cứ doanh thu và chi phí thực phát sinh có hóa đơn chứng từ tại chi nhánh để nộp về trụ sở. Nhưng chi phí lương và chi phí quản lý khác như thuê văn phòng, điện, nước, VPP thì do trụ sở chính chi trả và hóa đơn chi phí đó cũng xuất về trụ sở, thành ra chi phí tại chi nhánh thì ít mà doanh thu thì nhiều dẫn đến tính thuế TNDN tại chi nhánh lớn. Mình băn khoăn số chi phí mà trụ sở chi trả đó thì đc tính thành chi phí của trụ sở mà ko phân bổ chi phí lại cho chi nhánh khi tính thuế TNDN thì có vẻ ko hợp lý phải ko ạ? Doanh thu thì chi nhánh chịu phải nộp thuế mà chi phí thì trụ sở lại đươc tính. Ko tính theo kiểu chi hộ để hạch toán ah. Mong người tư vấn đúng sai thế nào ah? Cảm ơn cả nhà
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top