Cách tính lương và thuế cho công nhân bốc xếp

huyen 84

New Member
Hội viên mới
Chào các Bác!

Cho em hỏi một chút, công ty em đang có khoản thuê bốc xếp tại cảng bên ngoài,em thuê tầm 2 tháng, em muốn hợp lý hóa chi phí bốc xếp trên các bác chỉ giúp em với.Theo em tìm hiểu thì ngoài các giấy tờ hợp đồng thuê khoán, bảng lương, bảng chấm công kèm chứng minh thư còn phải tính thuế TNCN để nộp
Cho em hỏi mức tiền lương phải đóng thuế TNCN là bao nhiêu?
Thuế TNCN này phải đóng luôn hay cuối năm quyết toán mới phải nộp
Em cảm ơn!
 
Nếu là HĐ thời vụ dưới 3 tháng thì tính thuế bằng cách trích 10% tiền lương , tiền công nếu từ 2tr trở lên .Hoặc cho làm cam kết tạm thời không khấu trừ thuế TNCN
Nếu hợp đồng trên 3thang1 thì tính theo biểu thuế luỹ tiến. Bạn nộp báo cáo thuế theo tháng hay theo quý. Phải nộp thuế khi có phát sinh sau khi làm báo cáo cũa tháng đó hoặc quý đó.
 
Mình làm loại hợp đồng thời vụ dưới 3 tháng, tiền công > 2 triệu/ người, mình nộp báo cáo Quý, phát sinh trong tháng 9 (quý 3) thì hạn nộp là 30.10 ạ,
 
Dưới 2tr thì không trích thuế bạn à, nhưng 1 năm chỉ được ký 1 HĐ dưới 3 thang, chứ 1 năm bạn ký 1 người mà vài ba cái HĐ dưới 3 thang là nó thành ra trên 3 tháng là phải đóng theo biểu thuế luỹ tiến nha bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top