Cách tính chi phí, xác định giá vốn cho một dự án "helf me!

samnt91

New Member
Hội viên mới
E chào cả nhà ạ! E là kế toán mới ra trường nghiệp vụ chưa đk chắc, e đang có một vướng mắc khó giải quyết mong mọi người giải đáp giúp e vs ạ! Em cảm ơn mọi ng nhìu!
Cty e đang làm một dự án về cung cấp và lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy. Trong danh mục dự án này gồm nhìu phần lắp đặt nhỏ trong đó có cả chi phí thiết kế, cp nhân công lắp đặt. Các vật tư thiết bị về PCCC là bên e tự mua và mang về lắp đặt cho bên đối tác. Các vật tư này được xếp e mua từ nhìu cửa hàng bán lẻ khác nhau về để thực hiện dự án và chỉ có hóa đơn bán lẻ k có hóa đơn đỏ.
Cho e hỏi là bi h e pải làm j vs đống hóa đơn bán lẻ này đây ạ?
Các hóa đơn này e có được hạch toán làm chi phí đầu vào của e k ạ?
Em pải tính và xác định giá vốn cho dự án này ntn ạ?
(nguyên tắc là có đầu vào mới đk bán ra mà đầu vào của e là CP nhân công CP mua vật tư kia, nhìu vật tư nhỏ lẻ gộp lại mới lên đk 1 hệ thống chứ k đơn giản là mua vật tư về rồi xuất bán nguyên như vậy)
Không bít mọi ng có hỉu ý em k? Mong mọi ng hướng dẫn e cách làm vs ạ!!!!!!!!
 
Ðề: Cách tính chi phí, xác định giá vốn cho một dự án "helf me!

thì giờ bạn phải đi lấy hóa đơn cho các vật tư nhỏ lẻ đó, tốn thêm ít chi phí thôi, chứ mấy cái phiếu của mấy cửa hàng bán lẻ thì sẽ bị loại ra khi tính thuế TNDN.
 
Ðề: Cách tính chi phí, xác định giá vốn cho một dự án "helf me!

Dạ e cảm ơn ạ!
Nhưng những hóa đơn này đk lấy từ nhìu cửa hàng khác nhau có hóa đơn trị giá lớn thì có thể lấy hdon dỏ đk nhưng có những hdon chỉ có hơn trăm, vài trăm cửa hàng họ k xuất hdon. và nhung vtu này nó rất nhỏ khi mang về bên e mới lại lắp ráp lên một hệ thống nhỏ trong toàn bộ Hthong PCCC. Vậy bây h e pải hạch toán các vật tư này như kế toán sản xuất đó ạ?( mua NVL về gia công làm lên SP rồi mới xuất bán?? hay chi đơn giản là mua vtu về xong là xuất nguyên các vtu này cho dự án đó?(như mua bán thương mại?) :-(
 
Ðề: Cách tính chi phí, xác định giá vốn cho một dự án "helf me!

Bạn hạch toán giống như sản xuất thôi, giá thành tập hợp theo từng hợp đồng. Những cái nhỏ lẻ đó bạn tập hợp lại và đi lấy hóa đơn cho nó.
 
Ðề: Cách tính chi phí, xác định giá vốn cho một dự án "helf me!

em cũng đang thắc mắc vấn đề gần giống như bạn samnt91. ta phải xác định giá vốn như thế nào, vừa mua vật tư về, vừa gia công sửa chữa. mong các bác giúp với ạ... huhu
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top