Nếu ứng tiền cho nhân sự đi mua trực tiếp thì làm giấy tạm ứng , rồi phiếu chí tiền , khì về còn thừa hay thiếu gì thì giải quyết tiếp . Nhưng thường tạm ứng khoản mua sắm gì thì phải tham khảo giá ít nhất 3 nhà cung cấp khi chốt giá thì báo tạm ứng .
Còn nếu chuyển trả tiền trực tiếp cho khách hàng thường người bán sẽ xuất hoá đơn cho bạn kèm theo giấy đề nghị thanh toán dựa vào đó mà thanh toán thôi . Đây là vấn đề về quản lý mỗi công ty có mỗi quy trình riệng.
Còn về mặt chứng từ để làm việc với thuế thì bạn chỉ cần có hoá đơn ( hợp pháp và hợp lệ), phiếu thu tiền nếu thanh toán bằng tiền mặt ( nếu có), giấy báo nợ nếu chuyển qua ngân hàng