Chào cả nhà.
Cả nhà cho mình hỏi 1 chút về cách hạch toán ở đại lý vé máy bay cấp 1.
Mình mới chuyển đến 1 công ty là đại lý vé máy bay cấp 1. mà nhìn sổ sách của năm ngoái và năm nay thấy cách hạch toán của 2 năm đó khác nhau. vì là do 2 kế toán làm. Nên mình không biết nên theo cách nào vì mình còn lơ mơ về phần đại lý này.
Cho mình hỏi là khi mình lấy đầu vào từ hãng máy bay thì hạch toán như thế nào. Có cho nó là hàng hóa được không. Nợ tk 156, 1331 / Có 3311, 111,1121
Khi mình xuất vé đầu ra hạch toán. Nợ tk 632/ có 156
Nợ 131, 1111,1121 / có 5111, 33311
Xuất phí dịch vụ
Nợ 131, 1111,1121 / Có 5113, 33311
Theo mọi người hạch toán như vậy có đúng không?
Cả nhà cho mình hỏi 1 chút về cách hạch toán ở đại lý vé máy bay cấp 1.
Mình mới chuyển đến 1 công ty là đại lý vé máy bay cấp 1. mà nhìn sổ sách của năm ngoái và năm nay thấy cách hạch toán của 2 năm đó khác nhau. vì là do 2 kế toán làm. Nên mình không biết nên theo cách nào vì mình còn lơ mơ về phần đại lý này.
Cho mình hỏi là khi mình lấy đầu vào từ hãng máy bay thì hạch toán như thế nào. Có cho nó là hàng hóa được không. Nợ tk 156, 1331 / Có 3311, 111,1121
Khi mình xuất vé đầu ra hạch toán. Nợ tk 632/ có 156
Nợ 131, 1111,1121 / có 5111, 33311
Xuất phí dịch vụ
Nợ 131, 1111,1121 / Có 5113, 33311
Theo mọi người hạch toán như vậy có đúng không?