chào mọi người .
cty mình có phát sinh nghiệp vụ như sau:
-Khách hàng nước ngoài sẽ chuyển tiền về để cty mình nhập khẩu mua hàng cho họ, đồng thời số hàng này cty mình giữ để bọc sản phẩm của cty xuất bán cho khách hàng. ( vì trong báo giá của cty cho khách hàng thì ko có chi phí bọc sản phẩm này ). Vậy mình hạch toán như thế nào??
VD: Trong tháng 10/2012 cty A chuyển cho cty mình số tiền 200tr để mua vải hộ cty A, đến tháng 11 cty mình nhập mua vải từ cty B số tiền 200tr, thuế GTGT NK: 20tr, thuế NK: 33tr ( trong hợp đồng thỏa thuận giữa cty A và cty mình thì thuế NK cty mình sẽ chịu, và số vải này cty mình giữ để bọc sp xuất cho A )
Vậy trường hợp này mình hạch toán thế này mọi người cho mình ý kiến nhé:
- Khi nhận đc tiền cty A chuyển:
Nợ 112: 200tr
Có 3388 (cty A ): 200tr
- Khi cty mình nhập hàng từ cty B:
Nợ 3388 (cty A ): 200tr
Có 3388 (cty B): 200tr
- Thuế NK và GTGT NK
Nợ 6428: 33tr
Nợ 1331: 20tr
Có 3333: 33tr
Có 33312: 20tr
- Khi trả tiền cho cty B
Nợ 3388(cty B): 200tr
Có 112: 200tr
cty mình có phát sinh nghiệp vụ như sau:
-Khách hàng nước ngoài sẽ chuyển tiền về để cty mình nhập khẩu mua hàng cho họ, đồng thời số hàng này cty mình giữ để bọc sản phẩm của cty xuất bán cho khách hàng. ( vì trong báo giá của cty cho khách hàng thì ko có chi phí bọc sản phẩm này ). Vậy mình hạch toán như thế nào??
VD: Trong tháng 10/2012 cty A chuyển cho cty mình số tiền 200tr để mua vải hộ cty A, đến tháng 11 cty mình nhập mua vải từ cty B số tiền 200tr, thuế GTGT NK: 20tr, thuế NK: 33tr ( trong hợp đồng thỏa thuận giữa cty A và cty mình thì thuế NK cty mình sẽ chịu, và số vải này cty mình giữ để bọc sp xuất cho A )
Vậy trường hợp này mình hạch toán thế này mọi người cho mình ý kiến nhé:
- Khi nhận đc tiền cty A chuyển:
Nợ 112: 200tr
Có 3388 (cty A ): 200tr
- Khi cty mình nhập hàng từ cty B:
Nợ 3388 (cty A ): 200tr
Có 3388 (cty B): 200tr
- Thuế NK và GTGT NK
Nợ 6428: 33tr
Nợ 1331: 20tr
Có 3333: 33tr
Có 33312: 20tr
- Khi trả tiền cho cty B
Nợ 3388(cty B): 200tr
Có 112: 200tr