Cách hạch toán giải ngân ngân hàng

maihuong160

New Member
Hội viên mới
Hi các anh/chị
Hôm nay Sếp em có kêu em ra ngân hàng giải ngân số tiền 220.000.000 để trả tiền cho nhà cung cấp.
Em đưa thủ tục cho ngân hàng và ngân hàng chi cho e số tiền mặt là 220.000.000 (NH tự tạo cho DN một TK vay mới không phải là TK thanh toán của công ty để theo dõi khoản cho vay này)
Sau khi nhận 220.000.000 e chi trả tiền mặt cho nhà cung cấp số tiền là 200.000.000, còn lại 20.000.000 e nộp vào tài khoản thanh toán của công ty.
Vậy trường hợp trên em sẽ định khoản như thế nào ạ.
Các anh/chị giúp em với ạ hichic
 
mình thắc mắc là sao ngân hàng lại giải ngân cho doanh nghiệp bằng tiền mặt số tiền 220trđ ?
 
Do đây là lần đầu e đưa hồ sơ giải ngân cho ngân hàng nên cũng không rõ lắm về vấn đề ngân hàng giải ngân bằng tiền mặt hay bằng hình thức gì, chỉ biết chị Kế toán đưa cho một mớ giấy tờ bao gồm: giấy nhận nợ, bảng kê vay vốn, bảng lương, phiếu lĩnh tiền mặt... và bảo e cầm ra ngân hàng, sau khi thủ tục hoàn tất thì ngân hàng giao tiền mặt cho em mang về để trả tiền cho nhà cung cấp. Và e phải tự hạch toán lên phần mềm nhưng không biết hạch toán sao cho đúng. Mong các anh/chị chỉ giúp em.....
 
-Nhận khoản vay bằng tiền mặt
Nợ 111/ Có 341: 220 tr
- Trả tiền nhà cung cấp
Nợ 331/ Có 111: 200 tr
- Nộp tiền vào tk thanh toán:
Nợ 112/ có 111: 20 tr
- Hàng tháng trả vốn và lãi:
Nợ 341 220/ kỳ trả
Nợ 635 220 tr * lãi suất/ kỳ trả
Có 111/112 Số tiền
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top