Cách ghi trên NKC

le kim chung

New Member
Hội viên mới
Mọi người ơi cho mình hoi nhé! Mình mới vào nghề nên chưa biết nhiều lắm.
Số ngày tháng ghi trên NKC có bắt buộc phải ghi theo lần lượt không hay mình có thể ghi VD minh có 2 HĐ như thế này nhé:
15/07/2009 cước vận chuyển 6.600.000 ( trong đó VAT: 600.000)
29/07/2009 Phí bảo quản hàng hóa 4400000 ( trong đó VAT: 400.000)
Nhưng 2 Hóa đơn trên tháng 10/2009 mình mới nhận được. Các bạn xem mình ĐK và thứ tự ngày tháng ghi sổ (hạch toán tháng 10) có đúng không nhé.
15/07/2009 N642/C331: 6.000.000
10/10/2009 N133/C331: 600.000
29/07/2009 N642/C331 :4.000.000
10/10/2009 N133/C331 : 400.000
 
Ðề: Cách ghi trên NKC

Mọi người ơi cho mình hoi nhé! Mình mới vào nghề nên chưa biết nhiều lắm.
Số ngày tháng ghi trên NKC có bắt buộc phải ghi theo lần lượt không hay mình có thể ghi VD minh có 2 HĐ như thế này nhé:
15/07/2009 cước vận chuyển 6.600.000 ( trong đó VAT: 600.000)
29/07/2009 Phí bảo quản hàng hóa 4400000 ( trong đó VAT: 400.000)
Nhưng 2 Hóa đơn trên tháng 10/2009 mình mới nhận được. Các bạn xem mình ĐK và thứ tự ngày tháng ghi sổ (hạch toán tháng 10) có đúng không nhé.
15/07/2009 N642/C331: 6.000.000
10/10/2009 N133/C331: 600.000
29/07/2009 N642/C331 :4.000.000
10/10/2009 N133/C331 : 400.000

Đúng là phải nhập theo thứ tự ngày tháng. Trên file excel thì bạn cứ nhập thỏai mái, nhập xong thì sắp xếp tăng dần theo cột ngày tháng là được thôi
 
Ðề: Cách ghi trên NKC

Do hoá đơn tháng 10 mới nhận đc nên bạn sẽ nhập như sau:
ưu tiên nhập 2 hoá đơn đó trước và ghi là:
15/07/2009 N642/C331: 6.000.000
15/07/2009 N133/C331: 600.000
29/07/2009 N642/C331 :4.000.000
29/07/2009 N133/C331 : 400.000
Vẫn ghi đúng ngày trên hóa đơn.
Sau đó tiếp tục nhập các hoá đơn trong tháng kê khai:
ví dụ:
....
01/10/2009 N /C
02/10/2009 N /C:daica:
 
Ðề: Cách ghi trên NKC

Mọi người ơi cho mình hoi nhé! Mình mới vào nghề nên chưa biết nhiều lắm.
Số ngày tháng ghi trên NKC có bắt buộc phải ghi theo lần lượt không hay mình có thể ghi VD minh có 2 HĐ như thế này nhé:
15/07/2009 cước vận chuyển 6.600.000 ( trong đó VAT: 600.000)
29/07/2009 Phí bảo quản hàng hóa 4400000 ( trong đó VAT: 400.000)
Nhưng 2 Hóa đơn trên tháng 10/2009 mình mới nhận được. Các bạn xem mình ĐK và thứ tự ngày tháng ghi sổ (hạch toán tháng 10) có đúng không nhé.
15/07/2009 N642/C331: 6.000.000
10/10/2009 N133/C331: 600.000
29/07/2009 N642/C331 :4.000.000
10/10/2009 N133/C331 : 400.000

Nhập theo đúng ngày trên hóa đơn cho dễ theo dõi. Tùy theo mẫu sổ. Thường thì sổ có 2 cột thể hiện ngày tháng: 1. Ngày trên chứng từ, 2. Ngày vào sổ. Đồng nhất ngày với nhau, ko nên tách NG 1 ngày, thuế 1 ngày như thế, rất khó theo dõi.
 
Ðề: Cách ghi trên NKC

Cho mình hỏi với: Mình cũng làm theo hình thức NKC nhưng mới bắt đầu nên còn thắc mắc nhiều lắm.
Công ty của mình có cơ sở hoạt động lĩnh vực dạy học: dạy tiếng Anh(Toefl, Toiec,...)
-Vấn đề thứ nhất là :cty mình sẽ sử dụng hoá đơn gi? ( Lĩnh vực này ko chịu thuế GTGT đầu ra) Và khi mua hàng mình nên yêu cầu suất hoá đơn thông thường hay hoá đơn GTGT? vì nếu hoá đơn thông thương mặt hàng có thuế, thuế sẽ có trong giá thanh toán, ko có dòng thuế suất và mình sẽ đc đưa Thuế đó vào chi phí. Còn vơí hoá đơn GTGT thì mình sẽ phải để thúê riêng. cty mình thì ko đc khấu trừ thuế(ko chịu thuế mà)
- thứ 2 là việc ghi nhận doanh thu, cái này thật sự rất kho nghĩ cho mình.
Doanh thu của công ty chính là từ học viên và các công ty mình làm tư vấn giáo dục. Vậy khi ghi nhận doanh thu thì ta ghi phiếu thu, vào sổ, 1 đưa cho học viên, phần cùi giữ lại trong cuốn. Khi thu tiền có suất hoá đơn cho từng học viên ko? hay cuối tháng ta làm bảng kê rùi xuất 1 hoá đơn thôi? Và phiếu thu sẽ kẹp như thế nào? (2 cái mà dùng cả rồi).
Vấn đề thứ 3: Về bảng lương nhân viên, mình muốn lập 2 sổ sách 1 lưu nội bộ một để đối phó nhà nước. Vậy mình sẽ làm bảng lương cho nhân viên theo quy định của pháp luật còn lương thực trả sẽ khác (tránh thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên) vậy có đc ko? Cty mình thuê nhiều nhân viên, nhưng ko ký hợp đồng và ghi nhận chế độ BHXH,..cho nhân viên. Vậy bây giờ, đối với nhân viên này ta phải làm hợp đồng thời vụ với họ ko?
Vấn đề cuối: Cty mình là cty TNHH 1 TV ...., muốn dạy học phải đăng kí thêm 1 cơ sở tên khác ngay tại trụ sở cty. Vậy có phải làm 2 sổ sách? 1 của cty, 1 của cơ sở. Hoá đơn mua vào và con dấu là của cty, chỉ có phiếu thu tiền là tên cơ sở. Thật sự mình rât bối rối. Công việc ko wa nhiều nhưng do mình mới làm loại hình này nên cảm thấy rất khó khăn. Mong các bạn giúp đỡ, bởi vì ko phải vấn để nào cũng hỏi chi cục thuế đc.
:chongmat:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top