Cách ghi phiếu chi

ngoclan_002

New Member
Hội viên mới
Anh(chị) cho em hỏi ngày 8/8/2009 công ty em có thanh toán cho 1 công ty khác 2 hóa đơn. Một hóa đơn ngày 27/04/2009 và 1 hóa đơn ngày 16/06/2009. Vậy em có thể ghi 1 phiếu chi 2 liên (phiếu chi theo dõi bên thuế) cho cả 2 hóa đơn vào ngày 08/08/2009 được không ạ????
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Anh(chị) cho em hỏi ngày 8/8/2009 công ty em có thanh toán cho 1 công ty khác 2 hóa đơn. Một hóa đơn ngày 27/04/2009 và 1 hóa đơn ngày 16/06/2009. Vậy em có thể ghi 1 phiếu chi 2 liên (phiếu chi theo dõi bên thuế) cho cả 2 hóa đơn vào ngày 08/08/2009 được không ạ????

Bạn phải nói rõ đây là ghi phiếu chi thanh toán cái gì? cần chú ý ghi gộp chung thì có vượt quá số tiền 20tr ko nếu vượt quá là phải chuyển khoản thì mới đượcd khấu trừ (nếu hđ đó là VAT).
Hoá đơn mà được gộp lại có thể là: hoá đơn điện, nước, điện thoại, vpp,
AI CHO Ý KÍN THÊM NỮA NHÁ:e1:
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Theo mình thì không ghi gộp, vì mỗi phiếu chi có lý do chi là khác nhau.
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Anh(chị) cho em hỏi ngày 8/8/2009 công ty em có thanh toán cho 1 công ty khác 2 hóa đơn. Một hóa đơn ngày 27/04/2009 và 1 hóa đơn ngày 16/06/2009. Vậy em có thể ghi 1 phiếu chi 2 liên (phiếu chi theo dõi bên thuế) cho cả 2 hóa đơn vào ngày 08/08/2009 được không ạ????
Chi tiền bạn có thể gộp nhiều HĐ với nhau cũng được không nhất thiết là HĐ ngày nào mình đánh PC nagỳ đó.
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Phiếu chi thì chi ngày nào viết ngày đó cùng với hóa đơn công ty bạn thanh toán tiền cho bên bán như vậy sẽ tiện hơn.
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Phiếu chi thì chi ngày nào viết ngày đó cùng với hóa đơn công ty bạn thanh toán tiền cho bên bán như vậy sẽ tiện hơn.
Đâu nhất thiết phải như vậy tuấn ơi. 1 khách hàng có 3 HĐ khác ngày nhưng lại TT vào cùng 1 ngày thì mình gộp luôn cho đơn giản
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Theo mình thì chi ngày nào ghi ngày đó. Nếu 2 HĐ kia bạn trả cùng 1 ngày thì bạn ghi vào một phiếu.
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Đâu nhất thiết phải như vậy tuấn ơi. 1 khách hàng có 3 HĐ khác ngày nhưng lại TT vào cùng 1 ngày thì mình gộp luôn cho đơn giản

Hihi chỉ làm cách nào cho tiện thôi mà, khi cần lục chứng từ ra cũng dễ tìm sờ tý lếch ơi !
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

theo tôi thì chi cái gì và chi ngày nào thì tách riêng ra cho nó ko rắc rối
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Ko nhất thiết mỗi hoá đơn phải trả tiền riêng, bạn có thể gộp bao nhiêu hoá đơn tuỳ bạn, tuy nhiên mỗi hoá đơn bạn tách 1 PC sẽ thuận tiện hơn khi theo dõi công nợ, kiểm tra chứng từ. Thân.
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Theo mình thì ghi thành 2 phiếu thì sẽ thuận lợi hơn để theo dõi bạn ạ!
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

BẠn có thể tách riêng nhưng cúng ko cần thiết đâu bạn.Mình làm để tiện theo dõi cho mình,nếu hđ cùng loại hàng và cùng đơn vị thì bạn cũng có thể gộp dc mà.số tiền lớn thì bạn nên tách ra.
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

đâu càn thiết phải tách phiếu chi .mình gộp chung 1 phiếu chi nhưng lí do chi minh ghi là thanh toán tiền nhập hàng ngày của ngày 24/07 và 16/06 thôi
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Anh(chị) cho em hỏi ngày 8/8/2009 công ty em có thanh toán cho 1 công ty khác 2 hóa đơn. Một hóa đơn ngày 27/04/2009 và 1 hóa đơn ngày 16/06/2009. Vậy em có thể ghi 1 phiếu chi 2 liên (phiếu chi theo dõi bên thuế) cho cả 2 hóa đơn vào ngày 08/08/2009 được không ạ????

cũng được nhưng nên ghi rõ các số hoá đơn được thanh toán và photo 2 hoá đơn đó đính kèm phiếu chi luôn là tốt nhất sau này có chuyện gì tìm cũng nhanh hơn.
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Theo mình, nếu số chi ra nhỏ như tiền điện, nước, văn phòng phẩm thì có thể gộp chung vào một phiếu chi ko nhất thiết phải tách riêng ra
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Theo mình thì bạn nên ghi riêng phiếu chi cho từng hoá đơn. Như vậy sẽ tiện cho việc theo dõi và kiểm tra
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

mình nghĩ là thanh toán gì thì ghi phiếu như thế. mình có thể gộp vài Hoá Đơn lại rùi thanh toán viết phiếu chi 1 thể là được có sao đâu. chẳng ảnh hưởng gì cả, mình chỉ cần ghi rõ số hoá đơn vào khi đối chiếu mình dễ tìm để đối chiếu.
 
Ðề: Cách ghi phiếu chi

Anh(chị) cho em hỏi ngày 8/8/2009 công ty em có thanh toán cho 1 công ty khác 2 hóa đơn. Một hóa đơn ngày 27/04/2009 và 1 hóa đơn ngày 16/06/2009. Vậy em có thể ghi 1 phiếu chi 2 liên (phiếu chi theo dõi bên thuế) cho cả 2 hóa đơn vào ngày 08/08/2009 được không ạ????

Mình nghĩ nếu khi nhận hóa đơn bạn hạch toán.
Nợ TK " ?"
Nợ TK 133(nếu hàng có thuế)
Có TK 331 chi tiết cty A
Thì khi chi tiền bạn chỉ cần ghi 1 PC là đủ và sẽ ghi
Nợ TK 331
Có TK 111
Bạn nghĩ sao?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top