Cách ghi nhận doanh thu trong đơn vị thi công lắp đặt thang máy

Đào Dung

New Member
Hội viên mới
Em chào cả nhà!
DN em là đơn vị thi công lắp đặt thàng máy. Trên hợp đồng với chủ đầu tư có ghi các tiến độ thanh toán như sau:
Thanh toán lần 1 là 30% giá trị hợp đồng ngay sau khi ký hợp đồng (Lúc này bên em mới chỉ làm mỗi thao tác là nhận bàn giao từ chủ đầu tư thiết bị thang máy về để quay kho bảo quản tại công trường)
Thanh toán lần 2 là 30% giá trị hợp đồng tiếp theo. Giai đoạn này là đã nghiệm thu QC có nghĩa là phần lắp đặt thang máy đã hoàn thiện cả phần cứng và phần điện.
Thanh toán lần 3 là 30% giá trị hợp đồng. Giai đoạn này là kiểm định kỹ thuật
Thanh toán lần 4 là 10% còn lại sau khi hoàn thành chạy thử.
Các lần thanh toán bên em đều xuất hóa đơn theo giá trị số lần thanh toán cho chủ đầu tư.
Vậy anh chị cho em hỏi em sẽ ghi nhận doanh thu như nào ạ? Ghi nhận luôn theo từng lần xuất hóa đơn hay các lần xuất hóa đơn 1,2,3 đều treo vào doanh thu chưa thực hiện rồi chờ đến hóa đơn cuối cùng lần 4 sẽ ghi nhận doanh thu cả công trình ạ?
Nếu ghi nhận doanh thu theo từng lần xuất hóa đơn có được không ạ? Và chi phí em sẽ ghi nhận theo thực tế phát sinh hay phân bổ đều cho các lần phát sinh hóa đơn tương ứng với doanh thu ạ. Vì chi phí chính của công trình tập trung chủ yếu ở giai đoạn 2 là giai đoạn QC ạ?
Em cảm ơn anh chị!
 
Theo mình Có thể ghi nhận doanh thu theo từng đợt , lưu ý xác định giá vốn tương ứng
Em chào cả nhà!
DN em là đơn vị thi công lắp đặt thàng máy. Trên hợp đồng với chủ đầu tư có ghi các tiến độ thanh toán như sau:
Thanh toán lần 1 là 30% giá trị hợp đồng ngay sau khi ký hợp đồng (Lúc này bên em mới chỉ làm mỗi thao tác là nhận bàn giao từ chủ đầu tư thiết bị thang máy về để quay kho bảo quản tại công trường)
Thanh toán lần 2 là 30% giá trị hợp đồng tiếp theo. Giai đoạn này là đã nghiệm thu QC có nghĩa là phần lắp đặt thang máy đã hoàn thiện cả phần cứng và phần điện.
Thanh toán lần 3 là 30% giá trị hợp đồng. Giai đoạn này là kiểm định kỹ thuật
Thanh toán lần 4 là 10% còn lại sau khi hoàn thành chạy thử.
Các lần thanh toán bên em đều xuất hóa đơn theo giá trị số lần thanh toán cho chủ đầu tư.
Vậy anh chị cho em hỏi em sẽ ghi nhận doanh thu như nào ạ? Ghi nhận luôn theo từng lần xuất hóa đơn hay các lần xuất hóa đơn 1,2,3 đều treo vào doanh thu chưa thực hiện rồi chờ đến hóa đơn cuối cùng lần 4 sẽ ghi nhận doanh thu cả công trình ạ?
Nếu ghi nhận doanh thu theo từng lần xuất hóa đơn có được không ạ? Và chi phí em sẽ ghi nhận theo thực tế phát sinh hay phân bổ đều cho các lần phát sinh hóa đơn tương ứng với doanh thu ạ. Vì chi phí chính của công trình tập trung chủ yếu ở giai đoạn 2 là giai đoạn QC ạ?
Em cảm ơn anh chị!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top