Mình có thuê 1 căn nhà làm văn phòng, họp đồng bắt đầu từ 01/03/2012.mình ký hợp đồng là 2 năm.mình làm hợp đồng công chứng xong hết rồi và đợi chủ nhà xuống lên chi cục thuế bên chủ nhà để mua hoá đơn xuất cho cty mình thôi, mình muốn chủ nhà hoá đơn xuất cho mình 1 năm luôn, tổng cộng là 78tr.khi đó mình sẽ chi trả và hạch toán phần tiền thuê đó ntn.mình đã trả tháng 03 vào ngày đầu tháng rồi.bây giờ mình lấy hoá đơn về mình định kgoanr và hạch toán như sau. mong các bạn chỉ giúp cho mình nha.
Tháng 03: khi lấy hd về: N142/c331, mình đã trả tiền tháng 03 rồi nên đik luôn : N331/C111: 6.5tr( 1 tháng),sau đó phân bổ vào chi phí là : N642/C142 : 6,5tr
các tháng tiếp theo: N331/C111: số tiền mỗi tháng trả cho chủ nhà : 6.5tr, rồi pb: N642/C142: 6.5tr
hạch toán như vậy khi nào hết 1 năm thì thôi...đúng không các bạn.
Tháng 03: khi lấy hd về: N142/c331, mình đã trả tiền tháng 03 rồi nên đik luôn : N331/C111: 6.5tr( 1 tháng),sau đó phân bổ vào chi phí là : N642/C142 : 6,5tr
các tháng tiếp theo: N331/C111: số tiền mỗi tháng trả cho chủ nhà : 6.5tr, rồi pb: N642/C142: 6.5tr
hạch toán như vậy khi nào hết 1 năm thì thôi...đúng không các bạn.