Cách cải thiện quy trình tài chính để tiết kiệm thời gian và tiền bạc

CleverCFO

Member
Administrator
Hội viên mới
Các chuyên gia tài chính và kế toán đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng và chiến lược kinh doanh, nhưng hầu hết các doanh nghiệp sử dụng không đầy đủ nguồn lực quan trọng này vì đội ngũ tài chính của họ sa lầy vào các quy trình tài chính kém hiệu quả.

Với tất cả các giải pháp công nghệ có sẵn ngày nay, các tác vụ cốt lõi bao gồm lập hóa đơn và quản lý chi phí có thể được tự động hóa một cách tương đối dễ dàng, không chỉ giảm sự thiếu chính xác và chậm trễ mà còn giải phóng đội ngũ tài chính của bạn để thực hiện công việc hữu ích hơn – và thú vị hơn.

1615430221872.png


Để phát triển mạnh trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, các doanh nghiệp cần nỗ lực phối hợp để sử dụng các nguồn lực của mình một cách hiệu quả nhất có thể. Hợp lý hóa và tối ưu hóa các quy trình tài chính là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất mà một doanh nghiệp có thể thực hiện để giúp đảm bảo tính bền vững lâu dài.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về một số cách bạn có thể làm cho quy trình tài chính của mình thông minh hơn. Chúng ta sẽ khám phá:
  1. Những thách thức chung về quy trình kế toán và tài chính.
  2. Cách cải thiện quy trình tài chính.
Những thách thức chung về quy trình tài chính và kế toán

Hãy cùng xem xét một số thách thức phổ biến mà các doanh nghiệp phải trải qua liên quan đến các quy trình kế toán và tài chính.

Quy trình không hiệu quả

Các hệ thống lỗi thời dẫn đến các kho chứa thông tin làm cho các quy trình tài chính trở nên phức tạp hơn mức cần thiết. Các quy trình báo cáo không hiệu quả ảnh hưởng đến năng suất và khiến các thành viên của nhóm tài chính căng thẳng quá mức. Hơn nữa, việc giao cho các chuyên gia tài chính thông minh và có trình độ cao làm công việc thủ công tẻ nhạt, lặp đi lặp lại (ví dụ: nhập dữ liệu) không chỉ làm họ kiệt sức mà còn ngăn họ áp dụng tài năng của mình theo những cách chiến lược, hiệu quả hơn có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

Phân chia vai trò không rõ ràng

Khi sự phân chia vai trò và trách nhiệm không đủ rõ ràng, nhân viên không biết ai chịu trách nhiệm cho nhiệm vụ nào hoặc ai chịu trách nhiệm phê duyệt. Việc thiếu quyền sở hữu rõ ràng này có thể dẫn đến dư thừa hoặc các nhiệm vụ không được hoàn thành, do đó dẫn đến các vấn đề về uy tín và lòng tin.

Gian lận

Gian lận là một mối đe dọa luôn hiện hữu đòi hỏi sự cảnh giác thường xuyên để ngăn chặn. Năm 2018, gian lận dẫn đến thiệt hại 7 tỷ đô la cho công ty, theo Hiệp hội các nhà kiểm tra gian lận được chứng nhận. Thông tin thanh toán gian lận và hệ thống thanh toán tài khoản thủ công mờ ám là nguyên nhân chính dẫn đến gian lận, với các trường hợp từ hóa đơn không khớp với chi phí cho đến kiểm tra giả mạo. Việc thực hiện một quy trình phê duyệt chắc chắn ngăn các cá nhân ký tên vào các hóa đơn cụ thể một cách riêng lẻ có thể thúc đẩy khả năng hiển thị và giám sát cần thiết để ngăn chặn gian lận.

Tham khảo thêm chuyên đề Hệ thống kiểm soát nội bộ khóa học CFO của CleverCFO để học cách quản trị rủi ro cho công ty nhé.

Chi tiết tham khảo tại đây ạ

Tham khảo thêm tài liệu khóa CFO, KTT của CleverCFO nhé cả nhà

Đặc biệt, hiện giờ CleverCFO có triển khai chương trình hỗ trợ cộng đồng, bước đầu tiên trong việc để phân tích dữ liệu hỗ trợ các thông tin ra quyết định – đó là trải nghiệm FREE 100%, (không ràng buộc phải tham gia khóa học), báo cáo công nợ hoặc dự báo dòng thu ạ.

Khóa học CFO của CleverCFO mang tính chất ứng dụng thực tế, thực hành trên model, giúp các bạn ứng dụng ngay vào công việc.

CLEVERCFO CAM KẾT HOÀN TIỀN 100% SAU BUỔI HỌC ĐẦU TIÊN NẾU CẢ NHÀ KHÔNG HÀI LÒNG
=> KHÔNG CÓ RỦI RO
=> HÃY CHO MÌNH CƠ HỘI CHĂM LO TỐT HƠN CHO GIA ĐÌNH NHÉ.
 

Đính kèm

  • 1615430142753.png
    1615430142753.png
    405.5 KB · Lượt xem: 98

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top