Cách bắt đầu hạch toán

hoangvinh_tb

Member
Hội viên mới
Cho tôi hỏi, tôi vào làm việc từ tháng 06 năm 2008 và làm sổ sách chứng từ từ đó đến nay. Nay ban giám đốc công ty tôi yêu cầu hạch toán từ tháng 01-05 năm 2008 để chuẩn bị báo cáo tài chính năm 2008.
Trước kia chỉ có 2 người một làm báo cáo thuế còn người kia làm sổ quỹ tiền mặt.
Vậy tôi lên bắt đầu từ đâu để hạch toán sổ sách từ tháng 01 đến tháng 05 năm 2008
Xin cảm ơn!
 
Ðề: Cách bắt đầu hạch toán

Cho tôi hỏi, tôi vào làm việc từ tháng 06 năm 2008 và làm sổ sách chứng từ từ đó đến nay. Nay ban giám đốc công ty tôi yêu cầu hạch toán từ tháng 01-05 năm 2008 để chuẩn bị báo cáo tài chính năm 2008.
Trước kia chỉ có 2 người một làm báo cáo thuế còn người kia làm sổ quỹ tiền mặt.
Vậy tôi lên bắt đầu từ đâu để hạch toán sổ sách từ tháng 01 đến tháng 05 năm 2008
Xin cảm ơn!

Bạn làm sổ sách từ tháng 1-5 tương tự như sổ sách từ tháng 6 trở đi nhá
 
Ðề: Cách bắt đầu hạch toán

như vậy mình cũng không hỏi, bởi vì phải cân đối sao cho khớp với công nợ, trị giá hàng tồn kho, sổ quỹ... Có một số chứng từ không có hóa đơn tài chính(hóa đơn đỏ) thì hạch toán ra sao.
-----------------------------------------------------------------------------------------
có bạn nào có thể giúp mình không? mình đang online nick của mình hoangvinh_tb xin cảm ơn
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách bắt đầu hạch toán

Cho tôi hỏi, tôi vào làm việc từ tháng 06 năm 2008 và làm sổ sách chứng từ từ đó đến nay. Nay ban giám đốc công ty tôi yêu cầu hạch toán từ tháng 01-05 năm 2008 để chuẩn bị báo cáo tài chính năm 2008.
Trước kia chỉ có 2 người một làm báo cáo thuế còn người kia làm sổ quỹ tiền mặt.
Vậy tôi lên bắt đầu từ đâu để hạch toán sổ sách từ tháng 01 đến tháng 05 năm 2008
Xin cảm ơn!

Cty bạn hoạt động từ khi nào ?
Nếu trước tháng 05/5008 thì Sếp abn5 yêu cầu bạn hoàn thiện sổ sách từ tháng 05/2008 đến nay là chuyện bình thường.
Lấy BCTC mới nhất ra mà làm tiếp tục là được.
 
Ðề: Cách bắt đầu hạch toán

như vậy mình cũng không hỏi, bởi vì phải cân đối sao cho khớp với công nợ, trị giá hàng tồn kho, sổ quỹ...

Đó là kỹ năng làm việc của bạn mà: tập hợp chứng từ + đối chiếu + kiểm tra + xem xét + ... => Sẽ hoàn thành công việc.

Có một số chứng từ không có hóa đơn tài chính(hóa đơn đỏ) thì hạch toán ra sao.

Không có HĐ đỏ thì đưa vào 811 hoặc 421 nhé.
 
Ðề: Cách bắt đầu hạch toán

như vậy mình cũng không hỏi, bởi vì phải cân đối sao cho khớp với công nợ, trị giá hàng tồn kho, sổ quỹ... Có một số chứng từ không có hóa đơn tài chính(hóa đơn đỏ) thì hạch toán ra sao.
-----------------------------------------------------------------------------------------
có bạn nào có thể giúp mình không? mình đang online nick của mình hoangvinh_tb xin cảm ơn

Bạn phải xác định lại các chi phí, công nợ, hàng tồn kho, sổ quỹ, ... sao cho đúng với thực tế, cái này sẽ mất nhiều thời gian. Các chi phí ko có hóa đơn thì có thể hạch toán vào 811 sau đó loại ra khỏi chi phí hợp lý khi làm quyết toán thuế TNDN hoặc có thể hạch toán trực tiếp vào 421
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top