em có một vài trường hợp cần hỏi ạ
1. Chốt sổ hưu
- Sổ BHXH
- 2 QĐ nghỉ chế độ
-> lên một cửa nộp
hẹn đến ngày lấy rồi mang lên BHXH quận
- Sổ BHXH đã chốt.
- 2 ảnh
- 2 QĐ nghỉ chế độ
-> nộp 1 cửa
hẹn đến ngày lấy
sau đó mới làm báo giảm
nhưng em thắc mắc là ( đây là trưởng phòng chỗ em dạy: chốt sổ trước 1 tháng trước khi nghỉ hưu)
vd chú A đến tháng 1/10/2013 nghỉ hưu, em đi chốt sổ từ đầu tháng 9/2013. trên bhxh họ chỉ chốt cho đến hết tháng 8/2013 thôi nhưng bên em vẫn đóng bảo hiểm và trả lương cho chú ấy hết tháng 9. và tháng 10 sau khi em lấy được chế độ về em mới báo giảm trên mẫu D02-TS. vậy thì người lao động bị thiệt mấy 1 tháng tiền đóng bảo hiểm ạ.
nếu như em đi chốt sổ vào tháng 10 thì có muộn không ạ???
2. Báo giảm cho người nghỉ thai sản
- em thắc mắc là vd chị A sinh vào ngày 28/7/2013 chẳng hạn thì mình báo giảm vào tháng 8 nhưng khi ghi vào mẫu D02 TS mình ghi là 7/2013-8/2013 hay là ghi 8/2013-8/2013. Cách nào mới đúng ạ. vì còn có 3 ngày là sang tháng khác rồi nếu tính vào tháng 7 thì thiệt quá. mà tính thế nào cho đỡ thiệt cho người lao động nhất ấy ạ.
- còn nữa ạ. nếu như người ta nghỉ việc từ 15/8/2013 mà mình báo giảm vào tháng 8 trên mục từ ngày ....đến ngày.... mình ghi là 9/2013-9/2013 được không ( mẫu D02-TS) vì bên em trả lương cho người ta hết tháng 8 rồi, mà ông trưởng phòng cứ bắt phải đi chốt sổ ngay trong tháng 8. em bảo là đợi đến tháng 9 báo giảm rồi chốt sổ luôn ạ nhưng ông ấy không nghe. bắt phải làm ngay, nếu ghi ở mục đó là 8/2013-8/2013 thì bên bhxh chỉ chốt đến tháng 7 vậy người ta sẽ bị mất 1 tháng tiền bhxh.
giúp em với
1. Chốt sổ hưu
- Sổ BHXH
- 2 QĐ nghỉ chế độ
-> lên một cửa nộp
hẹn đến ngày lấy rồi mang lên BHXH quận
- Sổ BHXH đã chốt.
- 2 ảnh
- 2 QĐ nghỉ chế độ
-> nộp 1 cửa
hẹn đến ngày lấy
sau đó mới làm báo giảm
nhưng em thắc mắc là ( đây là trưởng phòng chỗ em dạy: chốt sổ trước 1 tháng trước khi nghỉ hưu)
vd chú A đến tháng 1/10/2013 nghỉ hưu, em đi chốt sổ từ đầu tháng 9/2013. trên bhxh họ chỉ chốt cho đến hết tháng 8/2013 thôi nhưng bên em vẫn đóng bảo hiểm và trả lương cho chú ấy hết tháng 9. và tháng 10 sau khi em lấy được chế độ về em mới báo giảm trên mẫu D02-TS. vậy thì người lao động bị thiệt mấy 1 tháng tiền đóng bảo hiểm ạ.
nếu như em đi chốt sổ vào tháng 10 thì có muộn không ạ???
2. Báo giảm cho người nghỉ thai sản
- em thắc mắc là vd chị A sinh vào ngày 28/7/2013 chẳng hạn thì mình báo giảm vào tháng 8 nhưng khi ghi vào mẫu D02 TS mình ghi là 7/2013-8/2013 hay là ghi 8/2013-8/2013. Cách nào mới đúng ạ. vì còn có 3 ngày là sang tháng khác rồi nếu tính vào tháng 7 thì thiệt quá. mà tính thế nào cho đỡ thiệt cho người lao động nhất ấy ạ.
- còn nữa ạ. nếu như người ta nghỉ việc từ 15/8/2013 mà mình báo giảm vào tháng 8 trên mục từ ngày ....đến ngày.... mình ghi là 9/2013-9/2013 được không ( mẫu D02-TS) vì bên em trả lương cho người ta hết tháng 8 rồi, mà ông trưởng phòng cứ bắt phải đi chốt sổ ngay trong tháng 8. em bảo là đợi đến tháng 9 báo giảm rồi chốt sổ luôn ạ nhưng ông ấy không nghe. bắt phải làm ngay, nếu ghi ở mục đó là 8/2013-8/2013 thì bên bhxh chỉ chốt đến tháng 7 vậy người ta sẽ bị mất 1 tháng tiền bhxh.
giúp em với