Các thủ tục cần làm để xin cấp sổ lao động, tham gia BHXH, BHYT cho nhân viên mới

jielun07

Member
Hội viên mới
Em mới đi làm chưa có sổ lao động, BHYT, BHXH , mã số thuế cá nhân.
Công ty em ít người, chị kế toán trước em đã xin nghỉ, em lại chưa có kinh nghiệm j mà giờ em phải lo hết những chuyện này. Em có đọc một số hướng dẫn về BHXH trên diễn đàn nhưng vẫn chưa ngộ ra :-(
Em muốn hỏi em cần phải chuẩn bị những j để có sổ lao động, sổ BHXH, BHYT, đăng ký mã số thuế cá nhân.
Em phải làm cái nào trước ạ?
Công ty em ở quận Ba Đình ( phường Cống Vị) Hà Nội, nên em sẽ phải đến những cơ quan nào để làm những giấy tờ kia?
Anh/Chị nào biết xin chỉ giúp em với ạ. Em xin cảm ơn trước :)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Các thủ tục cần làm để xin cấp sổ lao động, tham gia BHXH, BHYT cho nhân viên mới

- Về các khoản bảo hiểm: Bạn cứ đến bảo hiểm xã hội nơi cơ quan bạn đóng trụ sở người ta sẽ hướng dẫn cụ thể;
- Về MST TNCN bạn có thể đến Chi cục thuế quận Ba Đình hoặc nơi bạn đăng ký HKTT để đăng ký
 
Ðề: Các thủ tục cần làm để xin cấp sổ lao động, tham gia BHXH, BHYT cho nhân viên mới

thế còn khoản mục sổ lao động thì sao ạ?
bất kì lao động nào cũng cần phải có sổ lao động đúng ko ạ?

ngoài ra cho em hỏi: nộp chậm BHXH, BHYT có bị phạt hành chính không ạ? Lao động nước ngoài có bắt buộc phải đóng BHYT không ạ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top