Các thành viên góp vốn có được thể hiện trên bảng lương

bien_xanh828

Member
Hội viên mới
Các bác cho em hỏi với cty là cty cổ phần. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động thì các cổ đông chưa góp vốn vào công ty. Nhưng cho em hỏi là người đại diện của các bên góp vốn ( ủy viên hội đồng quản trị) thì có tên trong bảng lương k ạ?
 
Ðề: Các thành viên góp vốn có được thể hiện trên bảng lương

Theo qui định hiện hành: Tiền lương chỉ trả cho người lao động làm việc trong công ty. Thành viên Hội đồng quản trị, hay ban kiểm soát không trực tiếp tham gia điều hành công ty thì được hưởng thù lao do đại hội đồng cổ đông quyết định. (Đương nhiên người là thành viên mà làm việc tại công ty sẽ được hưởng cả lương và thù lao). Phải có bảng tính và thanh toán lương. Chúc bạn thành công
 
Ðề: Các thành viên góp vốn có được thể hiện trên bảng lương

hi bien_xanh828,

theo tôi hiểu thì tiền lương hạch toán vào chi phí của đơn vị được trả cho những người tham gia trực tiếp vào quá trình hoạt động của đơn vị, trực tiếp tạo ra doanh thu cho đơn vị. Nên nếu những thành viên HĐQT cũng là những nhân viên trực tiếp phục vụ cho Công ty, thì việc họ có tên trong bảng lương là tất nhiên.
với Cty CP, cũng có khi những người trong HĐQT được trả một khoản thù lao nhất định mặc dù họ không tham gia trực tiếp trong hoạt động của đơn vị, những trường hợp này được thể hiện rỏ ràng trong điều lệ thành lập của Công ty và được sự thống nhất về mức thù lao được hưởng bởi các cổ đông, HĐQT.
còn việc họ có thực hiện góp vốn hay chưa là do thỏa thậun tiến độ góp vốn của nội bộ các cổ đông (có biên bản) không liên hệ gì đến bảng lương cả.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top