Các pháp pháp hạch toán chứng từ, điều chỉnh bút toán sai. Help me !!!!!!!!!!!!!

messi0201

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn, các bạn giúp mình trả lời các câu hỏi này với. Mình sắp thi vào vị trí GDV, nhưng mấy câu này đối với mình khá mơ hồ, tại lúc đi học mình chỉ học duy nhất môn Nguyên lý kế toán và kế toán ngân hàng. Nên chừ tìm tài liệu khá là vật vã :-(

Nêu các phương pháp điều chỉnh bút toán kế toán hạch toán sai?
Nêu các phương pháp hạch toán chứng từ? Ngân hàng TM áp dụng pp nào? Kế toán máy có phải là 1 pp hạch toán ko?

Rất cảm ơn các bạn, mình đã search gg mà k thấy gì cả :-( Phương pháp hạch toán chứng từ là các phương pháp kiểm kê hả các bạn (rất thông cảm, dân ngoại đạo k bit gì hết)
Help me :-( Searh thì toàn thấy định nghĩa phương pháp chứng từ kế toán k ah :-(
 
Ðề: Các pháp pháp hạch toán chứng từ, điều chỉnh bút toán sai. Help me !!!!!!!!!!!!!

xin loi mình nhầm
 
Sửa lần cuối:
phương pháp sửa sai bút toán thì áp dụng chung theo chuẩn mực kế toán thôi bạn. có 2 phương pháp: ghi số âm (xóa bút toán) rồi ghi lại hạch toán đúng và hạch toán bổ sung. một số ngân hàng áp dụng phương pháp ghi bút toán đỏ đen, tức là khi bạn hạch toán một vế của bút toán sai, có thể ghi âm bút toán đó và đồng thời ghi lại bút toán đúng. Ví dụ:
thu phí chuyển tiền : 20.000, thuế : 2.000
bạn đã hạch toán: nợ 1011: 22.000, có 719: 20.000, có 4531: 2000, ở đây đang hạch toán sai tài khoản thu phí chuyển tiền, do liên quan đến tk 4531 có xuất hóa đơn, ta ko sử dụng phương pháp ghi âm mà sẽ điều chỉnh ở mình tài khoản sai thôi
điều chình: có 719:-20.000, có 711: 20.000
 
còn về phương pháp hạch toán chứng từ thì tớ ko hiểu ý bạn, là tổ chức công tác kế toán (tức là hình thức ghi sổ kế toan gồm : nhật ký chung, nhật ký sổ cái, nhật ký chứng từ, chứng từ ghi sổ ) à?? hay thế nào? các NH thường áp dụng phương pháp nhật ký chứng từ do yêu cầu về chi tiêt đến nhiều cấp chi tiết số tài khoản (thường thì khoảng 12,13 số)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top