Các kế toán viên cần trang bị kỹ năng giao tiếp

Thảo luận trong 'Kỹ năng - Kinh nghiệm' bắt đầu bởi hang.dinh, 30/8/18.

  1. hang.dinh

    hang.dinh Member Hội viên mới

    Các kế toán viên ngoài việc trau dồi kỹ năng chuyên môn, họ cũng cần phát huy khả năng giao tiếp để có được ảnh hưởng của mình trong công việc kinh doanh...
    [​IMG]
    Ảnh TL minh họa
    Theo báo cáo mới đây của Kế toán Quản trị Công chứng toàn cầu (CGMA(R))- được đưa ra của liên doanh giữa Hiệp hội CPA của Mỹ (AICPA) và Hiệp hội Kế toán Quản trị Công chứng Anh quốc (CIMA), đối với các kế toán viên, cũng cần các kỹ năng chuyên nghiệp trong giao tiếp, sự đồng cảm, sẵn sàng đối đầu với thử thách có tầm quan trọng như những kỹ năng chuyên môn…

    Nghiên cứu với tiêu đề: "Hợp tác kinh doanh tài chính: Giá trị của giao tiếp" cho rằng, ý tưởng hỗ trợ các quyết định kinh doanh của các kế toán viên có thể bắt nguồn từ các cuộc đối thoại với các đồng nghiệp, cũng như từ việc phân tích các con số tài chính. Như vậy, hoạt động của một kế toán viên hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng giao tiếp và thiết lập mạng lưới của anh ta hay cô ta, quan trọng như kỹ năng chuyên môn cần có.

    Peter Simons, Chủ nhiệm chương trình nghiên cứu tài chính tương lai tại CIMA cho hay: "Các công ty kinh doanh hay các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công ngày nay đang chìm ngập trong dữ liệu, và với sự phát triển của internet và công nghệ đột phá mới, họ đối mặt cuộc cạnh tranh chưa từng có trước đây. Điều đó cho thấy việc ra quyết định quản lý đúng đắn chưa bao giờ trở nên quan trọng như lúc này và vai trò của đối tác hoạt động trong lĩnh vực tài chính chưa bao giờ trở nên cần thiết như thế này".

    Ông Simons cho biết thêm: "Tuy nhiên, các kế toán viên ngoài việc trau dồi kỹ năng chuyên môn, họ cũng cần phát huy khả năng giao tiếp để có được ảnh hưởng của mình trong công việc kinh doanh. Do đó, một trong những phát hiện quan trọng của báo cáo này là các kế toán viên ngày nay cần coi những kỹ năng của con người là một trong những công cụ quan trọng nhất trong hoạt động giao dịch".

    Nghiên cứu được thực hiện trên cơ sở 25 cuộc phỏng vấn và các cuộc họp giữa các nhà điều hành cấp cao từ khắp thế giới. Nghiên cứu tập trung vào các kỹ năng cần thiết để trở thành một đối tác hoạt động trong lĩnh vực tài chính – một chuyên gia tài chính có vị trí làm việc chặt chẽ với đồng nghiệp trên các phòng ban trong doanh nghiệp để hỗ trợ họ cải thiện việc đưa ra quyết định quản lý và thực hiện kinh doanh hiệu quả.

    Báo cáo kết luận công việc của các đối tác hoạt động trong lĩnh vực tài chính có thể được chia thành bốn chủ điểm - kiểm tra việc doanh nghiệp bằng cách nào để tạo ra giá trị; "quét tầm nhìn" và phát triển mô hình kinh doanh của công ty trong dài hạn; phân tích đầu vào cần cho doanh nghiệp hoạt động; và chọn ra dữ liệu phù hợp nhất để ban lãnh đạo sử dụng.

    Ông Peter Simons nhấn mạnh: "Tất cả chúng ta đều biết rằng các quyết định có thể thiên lệch. Hợp tác trong lĩnh vực tài chính sẽ cải thiện việc đưa ra quyết định bằng cách đảm bảo rằng sự lựa chọn của ban lãnh đạo được quyết định từ những thông tin xác đáng nhất, được phân tích từ trước, và vai trò tiên phong lâu dài của tổ chức đó đã được cân nhắc”.

    Điều đó đã chỉ ra sự khác biệt giữa một tổ chức gặt hái nhiều thành công với một tổ chức bị phá sản giữa chừng.

    Theo TTXVN/AsiaNet
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.