Công ty em mới thành lập 19/10/2015. E có tìm hiểu vài trang web thấy cần phải xây dựng hệ thống thang bảng lương nộp cho Sở Lao động Thương binh Xã hội. Nhưng em hỏi một vài a c cùng một số người bạn đang làm kế toán thì đều bảo không cần làm??? Một vấn đề nữa xin nhờ các a (c) giúp đỡ là em đang muốn làm các thủ tục, giấy tờ để được đưa chi phí thuê trụ sở kinh doanh vào chi phí hợp lý. E cũng có tìm hiểu thì được biết nếu doanh thu <100tr thì chỉ cần Hợp đồng thuê nhà (không cần công chứng), chứng từ thanh toán và chủ nhà chỉ cần đóng 500.000 đồng thuế môn bài cho kỳ thuế 2015. Nhưng khi em làm tờ khai thuế môn bài cho chủ nhà mang lên chi cục thuế Huyện Hoài Đức (Công ty em thành lập ở Huyện Hoài Đức. Hà Nội) thì cán bộ không thu, bảo cái này ở đây không thu, còn tiền thuế thì cứ mang đi nộp rồi về hạch toán thôi. Các anh (chị), bạn bè có kinh nghiệm về các vấn đề này xin chia sẻ giúp em. Em xin cám ơn nhiều!