Các bước chuẩn bị để lập dự toán chi phí?

pthuhang

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà, em sắp phải lập dự toán chi phí (dự toán chi phí giá vốn, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp) cho chuyên đề tốt nghiệp của mình, công ty chuyên kinh doanh dược phẩm và thiết bị y tế, hàng hóa có sản xuất 1 ít, chủ yếu là nhâph khẩu. em không biết bâyy giờ mình cần phải lấy những số liệu nào đề làm. CÓ thể định hướng cho em một chút được không ạ?
 
Ðề: Các bước chuẩn bị để lập dự toán chi phí?

Về giá thành bạn hỏi các số liệu về mặt hàng sản xuất là gì, số lượng sản xuất bao nhiêu, dùng những nguyên vật liệu gì để sản xuất, định mức nguyên vật liệu, định mức nhân công, các chi phí sản xuất chung như là điện, nước, khấu hao TSCD., thuê xưởng sx......

Hàng nhập khẩu thì bạn hỏi nhập khẩu hàng gì, số lượng, giá cả mua vào, phí vận chuyển, thuế nhập khẩu......

Về chi phí bán hàng bạn hỏi về số lượng tiêu thụ, chính sách bán hàng khuyến mãi, quảng cáo, bảo hành, tiền lương nhân viên bán hàng, vật tư phục vụ bán hàng, khấu hao TSCD phục vụ bán hàng, điện, dthoai, thuê cửa hàng,chi phí vận chuyển....

Về chi phí quản lý bạn hỏi về tiền lương nhân viên quản lý, vật tư phục vụ quản lý văn phòng,, khấu hao TSCD phục vụ văn phòng, điện, dthoai, thuê văn phòng....
 
Ðề: Các bước chuẩn bị để lập dự toán chi phí?

vì công ty này quá đa dạng chủng loại hàng hóa nên mình có thể dự toán phân bổ chi phí theo tiêu thức khác không? chứ ngồi liệt kê hết các mặt hàng chắc mình tẩu hỏa nhập ma mất(mà chắc ông thầy cũng vậy). về chi phí bán hàng và quản lý mình vẫn giữ nguyên các chi phí được coi là định phí đúng không?nếu không thay đổi nhiều quá so với các kì trước thì mình có nên lập không nhỉ?
 
Ðề: Các bước chuẩn bị để lập dự toán chi phí?

Đúng rồi nên căn cứ vào bảng thống kê chi phí của kỳ trước nữa cho tương đối chính xác.
 
Ðề: Các bước chuẩn bị để lập dự toán chi phí?

tất nhiên là phải tham khảo của những kỳ trc, nhưng bạn cũng cần định ra cái gì cần thiết phải lầm, nên nắm bắt đc hoạt động của công ty để khi nhận xét tổng họp mình sẽ biết đc ưu khuyết điểm của công ty, và khhi thầy cô hỏi còn biết lối trả lời nữa chứ nhỉ? Chúc bạn thành công
 
Ðề: Các bước chuẩn bị để lập dự toán chi phí?

tất nhiên là phải tham khảo của những kỳ trc, nhưng bạn cũng cần định ra cái gì cần thiết phải lầm, nên nắm bắt đc hoạt động của công ty để khi nhận xét tổng họp mình sẽ biết đc ưu khuyết điểm của công ty, và khhi thầy cô hỏi còn biết lối trả lời nữa chứ nhỉ? Chúc bạn thành công

vì công ty chưa ứng dụng kế toán quản trị nên mình đề ra giải pháp bạn ạ. vậy nên không có bản tham khảo những kì trước. Mà có vẻ như lập dự toán này cần rất nhiều thông tin, không biết mình có thu thập được hết không, chứ làm theo lý thuyết thì vẫn đơn giản hơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top