Các bạn cho mình hỏi cách xuất hàng nhiều lần mới xuất hóa đơn 1 lần.

Olympios

New Member
Hội viên mới
Trường hợp công ty bán hàng hóa nhiều lần trong tháng cho 1 khách hàng, nhưng cuối tháng mới xuất hóa đơn 1 lần.
Vậy trong những lần xuất hàng trong tháng đó các bạn hạch toán như thế nào vậy ạ? Rồi cách theo dõi để cuối tháng đảm bảo xuất hóa đơn đúng và đủ số lượng trong tháng ra sao ạ?

---------- Post added at 10:28 ---------- Previous post was at 09:37 ----------

Theo mình thì khi xuất hàng:
Nợ 632/Có 156 (giá vốn xuất) và Nợ 131/Có 3387 (doanh thu chưa thực hiện, chưa thuế).
Cuối tháng xuất HĐ thì Nợ 3387, Nợ 131/Có 511, Có 333.
Nhưng ko biết thực tế các cty thường hạch toán thế nào? Mí bạn kế toán giúp mình với, thanks!
 
Ðề: Các bạn cho mình hỏi cách xuất hàng nhiều lần mới xuất hóa đơn 1 lần.

Help me! Ko ai giúp mình ah.
 
Ðề: Các bạn cho mình hỏi cách xuất hàng nhiều lần mới xuất hóa đơn 1 lần.

thuong thi các côg ty có 2 mảng là kế toán nội bộ và kế tooán thuế.kế toán nội bộ thì ghi chép tất cả các phát sinh trong doanh nghiệp và tat cả các khoan thục tế.khi ban xuất hàng chua có hóa đơn thì bạn cứ vào phần mềm trong nội bộ để xuất hàng nhu binh thường.khi viết hóa đơn thì bạn vào trong phần thuế của công ty để kê khai.việc quản lý xuất hàng cho khách bao nhiêu?viết hóa đon bao nhiêu?viết bao nhiêu lần?viết tách hay viết gộp hóa đon thì theo tôi có 2 cách quản lý
1-đối với môic một khách hàng hay nhà cung cấp bạn có thể làm một quyển sổ rieng và ghi chếp tất cả các lần xuất hàng sau khi bạn viết hóa đơn rồi thì bạn có thể ghi chú ở dưới : HĐ 12/8 50.000.000tr có nghĩa là đã trả khách 50tr còn bao nhiêu chua viết thì ghi xuống dưới và các lần khác cứ làm nhu vậy kiểu cộng dồn
2-bạn cũng có thể thiêt kế môtj file excel cung theo tùng cột ngày lấy hàng,giá trị hàng,đã trả hóa đơn vvvvv
còn việc hạch toán thì đơn giản thôi.bên nội bộ thì cứ hạch toán sau khi xuất hàng ra để khớp với thực tế.còn khi xuất hóa đơn thì hạch toán vào phần thuế
 
Ðề: Các bạn cho mình hỏi cách xuất hàng nhiều lần mới xuất hóa đơn 1 lần.

Cảm ơn bạn vinhxaco. Như vậy là theo dõi xuất hóa đơn ngoài.
Bạn nào làm thực tế phần này có cách hạch toán và theo dõi khác ko ạ?
 
Ðề: Các bạn cho mình hỏi cách xuất hàng nhiều lần mới xuất hóa đơn 1 lần.

Trường hợp công ty bán hàng hóa nhiều lần trong tháng cho 1 khách hàng, nhưng cuối tháng mới xuất hóa đơn 1 lần.
Vậy trong những lần xuất hàng trong tháng đó các bạn hạch toán như thế nào vậy ạ? Rồi cách theo dõi để cuối tháng đảm bảo xuất hóa đơn đúng và đủ số lượng trong tháng ra sao ạ?

---------- Post added at 10:28 ---------- Previous post was at 09:37 ----------

Theo mình thì khi xuất hàng:
Nợ 632/Có 156 (giá vốn xuất) và Nợ 131/Có 3387 (doanh thu chưa thực hiện, chưa thuế).
Cuối tháng xuất HĐ thì Nợ 3387, Nợ 131/Có 511, Có 333. N632/C156
Nhưng ko biết thực tế các cty thường hạch toán thế nào? Mí bạn kế toán giúp mình với, thanks!
Nếu cty bạn thực hiện hạch toán trên 2 hệ thống sổ thì trên ss thực tế sau mỗi lần xuất hàng bạn hạch toán theo nghiệp vụ bán hàng thông thường
N 131/C511, 3331
Đối với sổ sách báo cáo tài chính bạn thực hiện theo 2 P/A
1. Theo dõi trên sổ tay cho các lần xuất hàng và cuối tháng sẽ đối chiếu để ghi hóa đơn như chỉ thực hiện 1 lần xuất hàng.
2. Hai bên sẽ lập hợp đồng nguyên tắc để xác lập việc mua bán, trong hợp đồng phải ghi rõ thời điểm xuất hóa đơn vì nếu không cứ sau 1 lần xuất bán hàng trong tháng không lập hóa đơn ngay mà chờ cuối tháng thì cty bạn sẽ 1 lần vi phạm và có thể bị phạt về lỗi thời gian tính thuế GTGT (Thời điểm lập hóa đơn GTGT - Điều 8 thông tư 06/2012/TT - BTC)
 
Ðề: Các bạn cho mình hỏi cách xuất hàng nhiều lần mới xuất hóa đơn 1 lần.

Nếu cty bạn thực hiện hạch toán trên 2 hệ thống sổ thì trên ss thực tế sau mỗi lần xuất hàng bạn hạch toán theo nghiệp vụ bán hàng thông thường
N 131/C511, 3331
Đối với sổ sách báo cáo tài chính bạn thực hiện theo 2 P/A
1. Theo dõi trên sổ tay cho các lần xuất hàng và cuối tháng sẽ đối chiếu để ghi hóa đơn như chỉ thực hiện 1 lần xuất hàng.
2. Hai bên sẽ lập hợp đồng nguyên tắc để xác lập việc mua bán, trong hợp đồng phải ghi rõ thời điểm xuất hóa đơn vì nếu không cứ sau 1 lần xuất bán hàng trong tháng không lập hóa đơn ngay mà chờ cuối tháng thì cty bạn sẽ 1 lần vi phạm và có thể bị phạt về lỗi thời gian tính thuế GTGT (Thời điểm lập hóa đơn GTGT - Điều 8 thông tư 06/2012/TT - BTC)

Cảm ơn bạn.
Vậy là theo dõi sổ tay ở ngoài như bạn vinhxaco.
Nhưng trường hợp xuất hàng từng lần mà chưa xuất hóa đơn thì bạn thường hạch toán thế nào?
 
Ðề: Các bạn cho mình hỏi cách xuất hàng nhiều lần mới xuất hóa đơn 1 lần.

Bạn lập 1 cái bảng kê chi tiết từng ngày xuất hàng và chi tiết từng mặt hàng trong các ngày xuất đó sau đó viết HĐ ( sau ngày cuối cùng trên bảng kê ) kẹp vào, bạn đinh khoản bt
N 131/C511, 3331
Bên mình cũng xuất hàng cuối tháng mới xuất HĐ mà chị kế toán trưởng vẫn làm như thế mà
Còn theo dõi thì bạn theo dõi trên Exel + phiếu xuất kho mỗi lần đi giao hàng về là ok mà
 
Ðề: Các bạn cho mình hỏi cách xuất hàng nhiều lần mới xuất hóa đơn 1 lần.

Cảm ơn bạn.
Vậy là theo dõi sổ tay ở ngoài như bạn vinhxaco.
Nhưng trường hợp xuất hàng từng lần mà chưa xuất hóa đơn thì bạn thường hạch toán thế nào?
Bạn không nên đưa vào TK 3387 (phù hợp hơn với DN xây dựng khi họ thu đc tiền theo tiến độ, hạng mục công trình...) còn ở đây chúng ta là DN thương mại mua bán đứt đoạn vậy nên khi từng lần bán hàng mà chưa xuất hóa đơn bạn có thể hạch toán N 131/C 338 (Số phải thu theo giá trị ghi trong đơn hàng lần này)
khi xuất hóa đơn:
N 338/C 511,3331
Đồng thời dựa vào chứng từ thanh toán ghi:
N 111,112/C 131 và phản ánh giá vốn luôn lúc này
 
Ðề: Các bạn cho mình hỏi cách xuất hàng nhiều lần mới xuất hóa đơn 1 lần.

Bạn lập 1 cái bảng kê chi tiết từng ngày xuất hàng và chi tiết từng mặt hàng trong các ngày xuất đó sau đó viết HĐ ( sau ngày cuối cùng trên bảng kê ) kẹp vào, bạn đinh khoản bt
N 131/C511, 3331
Bên mình cũng xuất hàng cuối tháng mới xuất HĐ mà chị kế toán trưởng vẫn làm như thế mà
Còn theo dõi thì bạn theo dõi trên Exel + phiếu xuất kho mỗi lần đi giao hàng về là ok mà

Thế mỗi lần xuất kho thì bạn hạch toán thế nào vì vẫn phải có bút toán giảm hàng tồn kho chứ.

---------- Post added at 03:56 ---------- Previous post was at 03:50 ----------

Bạn không nên đưa vào TK 3387 (phù hợp hơn với DN xây dựng khi họ thu đc tiền theo tiến độ, hạng mục công trình...) còn ở đây chúng ta là DN thương mại mua bán đứt đoạn vậy nên khi từng lần bán hàng mà chưa xuất hóa đơn bạn có thể hạch toán N 131/C 338 (Số phải thu theo giá trị ghi trong đơn hàng lần này)
khi xuất hóa đơn:
N 338/C 511,3331
Đồng thời dựa vào chứng từ thanh toán ghi:
N 111,112/C 131 và phản ánh giá vốn luôn lúc này

Uhm vậy chắc khi xuất kho thì hạch toán doanh thu và giá vốn luôn, nhưng chưa hạch toán thuế cũng được nhỉ.
Nợ 632/Có 156 và Nợ 131/Có 511, cuối tháng xuất hóa đơn 1 lần thì hạch toán thêm thuế Nợ 131/Có 333 và phải theo dõi ngoài để xuất hóa đơn.
 
Ðề: Các bạn cho mình hỏi cách xuất hàng nhiều lần mới xuất hóa đơn 1 lần.

Thế mỗi lần xuất kho thì bạn hạch toán thế nào vì vẫn phải có bút toán giảm hàng tồn kho chứ.

Bên mình hạch toán bằng phần mềm mà khi nào cũng cuối tháng mới hạch toán hết a. Cụ thể cty mình hoạt động bên mảng thực phẩm.
Khi xuất hàng N632........./C155..........( Phiếu Xuất Kho )
Đồng thời N131...... ( Phiếu kế toán )
C511.........
C331...............
 
Sửa lần cuối:
công ty em xuất bán rau củ quả cho nhà trường và siêu thị, bên em áp dụng viết hóa đơn chung cho cả tháng có đúng không ạ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top