cả nhà ơi trả lời giúp mình vơi

anphuonghn

New Member
Hội viên mới
Cong ty mình mua máy xúc có hóa đơn bán máy của người bán, nhưng mình làm mất hóa đơn đỏ, bây giờ không có hóa đơn để đưa máy vào tài sản cố định vậy mình fai làm thế nào? mình có phải kê khai với thuế là đã làm mất hóa đơn ko?
 
Ðề: cả nhà ơi trả lời giúp mình vơi

Cong ty mình mua máy xúc có hóa đơn bán máy của người bán, nhưng mình làm mất hóa đơn đỏ, bây giờ không có hóa đơn để đưa máy vào tài sản cố định vậy mình fai làm thế nào? mình có phải kê khai với thuế là đã làm mất hóa đơn ko?
Trong thông tư 153 có đoạn trích về xử lý việc mất hóa đơn
Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.
2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.

Chúc bạn giải quyết tốt việc này nhé.
Thân,
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top