cả nhà ơi mình rối quá!!!! chưa biết phải làm sao nữa, mong người giúp đỡ

doanthichi90

New Member
Hội viên mới
mình công ty tnhh 2 thành viên ? mình có 1 vấn đề nan giải như thế này mong người giúp đỡ

công ty mình có 6 thành viên ( tất cả mọi người luôn nhé!! có sếp luôn)

sếp mình không muốn đóng bhxh cho nhân viên nên nói mình là làm hợp đồng thời vụ 3 tháng 1 lần
nhưng mình được biết là phải khấu trừ 10%vTNCN nên mình đã làm bản cam kết 23TNCN ,cam kết người lao động tạm thời không khấu trừ, bên mịnh cũng chẳng đăngg ký mst, cũng chẳng đăng ký thang bảng lương, và cũng chẳng đăng ký số người trong công ty bao nhiêu người,... mấy cái đó mình không cần đăng ký được không cả nhà????
cái này mới quan trọng, khi mình làm tờ khai thuế tncn mau 02/kk-TNCN , mình chỉ có điền duy nhất vào 1 ô " cá nhân không có hợp đồng lao động" như vậy có được không nhỉ? em cảm thấy nó có cái gì đó không được ổn cho lắm
mong mọi người giúp đỡ

---------- Post added at 03:16 ---------- Previous post was at 01:58 ----------

sao ko ai giúp mình hết vậy?
 
cái hợp đồng 3 tháng 1 lần không phải cứ hết 3 tháng lại ký lại đâu nhá, như thế thuế họ không chấp nhận đâu

có ai cho mình hỏi, mình muốn tăng chi phí vì có nhiều hóa đơn ko lấy được nên mình định tăng số lao động nhưng đang lo lấy chứng minh thư rồi đăng ký MST cho họ (họ không làm ở công ty mà chỉ nộp hồ sơ nhưng không được tuyển) như thế sau này thuế lần ra có việc gì không, các bậc tiền bối đã từng làm rồi cho e ý kiến để e rút kinh nghiệm với. thank's nhiều
 
Ðề: cả nhà ơi mình rối quá!!!! chưa biết phải làm sao nữa, mong người giúp đỡ

ec,ec vậy là mình phải đăng ký mst nữa sao? bên mình ko có đăng ký mst làm hợp đồng dưới 3 tháng đăng ký mst làm gì nưa? bạn cứ trả lương bình thường, nếu vượt quá 1tr thì phải khấu trừ 10% thuế TNCN nếu có MST, 20% không có mst, mình cũng làm bản cam kết 23TNCN để công nhân ko phải đóng 10% thuế, mình nghĩ như vậy ko biết có đúng ko nữa, mong mọi người giúp đỡ topic của mình
 
Ðề: cả nhà ơi mình rối quá!!!! chưa biết phải làm sao nữa, mong người giúp đỡ

Để tiền lương đưa vào CP hợp lệ bạn phải có hợ đồng LĐ + hồ sơ, ko cần biết là 3 tháng hay là 1 năm( kể cả công nhân thuê theo thời vụ cg phải có HĐ và có chứng minh thư ) và phải có mã số thuế cá nhân của người đó. Ngoài ra bạn còn phải có chứng từ hợp lý như bảng chấm công, bảng thanh toán lương. Hợp đồng 3 tháng chỉ dùng để đối phó với bên BHXH nhưng ký hợp đồng 3 tháng bên LĐTBXH cg chỉ chấp nhận ký 1 người ko quá 2 hợp đồng 3 tháng liên tiếp.
Nếu là công nhân thuê ngoài theo thời vụ thì bạn phải khấu trừ thuế TNCN là 10%( Nếu ko có MST thì khấu trừ 20%).
 
Ðề: cả nhà ơi mình rối quá!!!! chưa biết phải làm sao nữa, mong người giúp đỡ

rắc rối quá he! đúng là 1 lách với nhà nước cũng khó, có ai biết công ty mới thành lập khoảng bao lâu thì thuế, BHXH mới xuống kiểm tra ko nhỉ?
 
Ðề: cả nhà ơi mình rối quá!!!! chưa biết phải làm sao nữa, mong người giúp đỡ

CP tiền lương là do đơn vị tự quản lí. Vậy nên bên thuế kiểm tra rất ngặt về khoản này.
Để tăng chi phí hiện tại bạn có thể đưa CP vào mỗi nơi 1 tí như:
Tăng CP VPP
Tăng lương của những người chưa đến mức nộp thuế
Phân bổ 142, 242 ra
Có thể mua HĐ với gtrị<20 tr
Mình cũng chưa đi làm nên chỉ nghĩ ra mấy cái cách nhỏ nhỏ đó thui. Chẳng bít nó có hạn chế gì không. Mong mọi người cùng góp ý!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top