Ðề: Bảo hiểm xã hội
Thủ tục đăng ký tham gia BH:
1. Phiếu đăng ký nộp Bảo hiểm xã hội (2 bản).
2. Giấy phép đầu tư hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (1 bản photo).
3. Phiếu đăng ký lao động do cơ quan quản lý lao động xác nhận (1 bản photo sao y của đơn vị).
Trường hợp chưa lập thì đơn vị nộp bổ sung sau khi đã đăng ký.
4. Mẫu 02-SBH (3 bản): Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ.
5. Mẫu C47-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương điều chỉnh mức nộp Bảo hiểm xã hội.
6. Mẫu C47a-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương bổ sung mức nộp BHXH (nếu có nộp bổ sung quá trình tham gia BHXH trước thời gian đăng ký).
7. Mẫu C46-BH (3 bản): Bản đối chiếu số liệu nộp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế (nếu cùng kỳ đối chiếu).
Người lao động có hợp đồng hoặc thời gian làm việc từ 3 tháng trở lên thuộc đối tượng đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế bắt buộc.
Mức lương làm căn cứ nộp Bảo hiểm xã hội.
- Cơ quan hành chính sự nghiệp: nộp theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP và một số hướng dẫn liên quan.
- Công ty Nhà nước: nộp theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP và một số hướng dẫn liên quan.
- Doanh nghiệp hoạt động theo Luật DN: Mức lương làm cơ sở đóng BHXH là tổng mức tiền lương và phụ cấp ghi trên hợp đồng lao động. Tiền lương và phụ cấp nói trên phải thực hiện theo đúng thang, bảng lương mà doanh nghiệp đã xây dựng và đăng ký với cơ quan lao động địa phương.
Tất cả các biểu mẫu nêu trên bạn liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội để mua và xem thêm các hướng dẫn cụ thể tại cơ quan bảo hiểm xã hội.
Trường hợp cty dongthuha đã thành lập 3 năm mà chưa tham gia BH ,chắc là cty bạn gặp khó khăn rùi đó
Chúc bạn thành công nha