Bảo hiểm xã hội???

Smily

Member
Hội viên mới
Em đang đau hết cả đầu về cái vấn đề Bảo hiểm đây ạ.mong anh chị chỉ bảo giúp em.
Công ty em thành lập từ T8/2008.Công ty có 4 người thôi.
Tiền lương tính vào CP tính thuế TNDN năm 2008 chỉ gồm 2 người là giám đốc và vợ giám đốc (nhân viên kinh doanh).
Hum nay em lên BHXH hỏi 1 chị về vấn đề truy thu BHXH thì chị ta bảo với em rằng...ko phải truy thu BHXH nếu HĐ ký vào T8/2009.
Vậy cho em hỏi có cách nào vừa ko bị truy thu BHXH, mà số tiền lương tính thuế TNDN vẫn đc xem là CPHL ko ạ???
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Em đang đau hết cả đầu về cái vấn đề Bảo hiểm đây ạ.mong anh chị chỉ bảo giúp em.
Công ty em thành lập từ T8/2008.Công ty có 4 người thôi.
Tiền lương tính vào CP tính thuế TNDN năm 2008 chỉ gồm 2 người là giám đốc và vợ giám đốc (nhân viên kinh doanh).
Hum nay em lên BHXH hỏi 1 chị về vấn đề truy thu BHXH thì chị ta bảo với em rằng...ko phải truy thu BHXH nếu HĐ ký vào T8/2009.
Vậy cho em hỏi có cách nào vừa ko bị truy thu BHXH, mà số tiền lương tính thuế TNDN vẫn đc xem là CPHL ko ạ???

Chị ơi phải bị truy thu BHXH thì mới được tính là chi phí hợp lý để tính thuế TNDN. Cho nên theo em thì làm hợp đồng ghi ngày của năm 2008 đi ạ.
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Không được đâu bạn ạ vì chi phí lương được tính vào CPHL khi đóng BHXH. Do đó muốn CP lương của năm 2008 là CPHL thì phải đóng truy thu bảo hiểm thôi.
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Em đang đau hết cả đầu về cái vấn đề Bảo hiểm đây ạ.mong anh chị chỉ bảo giúp em.
Công ty em thành lập từ T8/2008.Công ty có 4 người thôi.
Tiền lương tính vào CP tính thuế TNDN năm 2008 chỉ gồm 2 người là giám đốc và vợ giám đốc (nhân viên kinh doanh).
Hum nay em lên BHXH hỏi 1 chị về vấn đề truy thu BHXH thì chị ta bảo với em rằng...ko phải truy thu BHXH nếu HĐ ký vào T8/2009.
Vậy cho em hỏi có cách nào vừa ko bị truy thu BHXH, mà số tiền lương tính thuế TNDN vẫn đc xem là CPHL ko ạ???

Giờ khi làm thủ tục BHXh em chịu khó làm cái HĐLĐ khác ghi từ tháng 8/2009, Hđlđ này chỉ dùng cho BHXH. Chi phí lương theo HĐLĐ cũ đã ký vẫn giữ nguyên cho việc hạch toán chi phí tiền lương.
BHXH phát sinh đóng lúc nào thì cho vào chi phí lúc đó
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Giờ khi làm thủ tục BHXh em chịu khó làm cái HĐLĐ khác ghi từ tháng 8/2009, Hđlđ này chỉ dùng cho BHXH. Chi phí lương theo HĐLĐ cũ đã ký vẫn giữ nguyên cho việc hạch toán chi phí tiền lương.
BHXH phát sinh đóng lúc nào thì cho vào chi phí lúc đó

Liệu thế có ổn không hả anh Khói..hiiii..nhỡ bên thuế phát hiện ra thì sao ah???
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Liệu thế có ổn không hả anh Khói..hiiii..nhỡ bên thuế phát hiện ra thì sao ah???

Tiền lương và các chế độ khác là do người lao động thỏa thuận khi ký hợp đồng lao động với chủ doanh nghiệp mà, em làm sai khi không đóng BHXH mà vẫn thu của người lao động và tính vào chi phí
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Tiền lương và các chế độ khác là do người lao động thỏa thuận khi ký hợp đồng lao động với chủ doanh nghiệp mà, em làm sai khi không đóng BHXH mà vẫn thu của người lao động và tính vào chi phí

Vậy trên hợp đồng lao động em nên ghi thế nào ah???
Em thấy rối quá :tuivotoi:
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Vậy trên hợp đồng lao động em nên ghi thế nào ah???
Em thấy rối quá :tuivotoi:

Thì em ghi bình thường như HĐLĐ thôi, quan trọng là ngày ký HĐLĐ kìa vì BHXH sẽ căn cứ vào ngày đó để tính BHXH
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Vậy trên hợp đồng lao động em nên ghi thế nào ah???
Em thấy rối quá :tuivotoi:
Làm hợp đồng từ tháng 8 năm 2008 thì ghi là tiền lương bao gồm 30% BHXH,BHYT, phép năm, làm thêm hợp đồng mới từ tháng 08/2009 thì bắt đầu đóng BH.
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Làm hợp đồng từ tháng 8 năm 2008 thì ghi là tiền lương bao gồm 30% BHXH,BHYT, phép năm, làm thêm hợp đồng mới từ tháng 08/2009 thì bắt đầu đóng BH.

sao lại 30% hả chị...phép năm nữa ạ????
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Thì em ghi bình thường như HĐLĐ thôi, quan trọng là ngày ký HĐLĐ kìa vì BHXH sẽ căn cứ vào ngày đó để tính BHXH

Vậy khi truy thu bảo hiểm có bị tính lãi không anh?
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

sao lại 30% hả chị...phép năm nữa ạ????
cái đó là theo quy định của nhà nước á, hum bữa ht lên đăng ký trên phòng LĐ người ta chỉ vậy đó chỉ dùng cho trường hợp HĐLĐ < 12 tháng thui và chỉ được 1 lần, trong hợp đồng có thỏa thuận của người LĐ và người sử dụng lao động.:xinloinhe:
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

mấy bác " Sống và làm việc theo hiến pháp và PL " quá hỉ ?!!!, chỉ có 2 người, mà là giám đốc thì chả có ông thuế nào bỏ lương bạn ra hết đó! ngay cả BHXH cũng bật đèn xanh cho bạn là "cứ tiếp tục vi phạm luật BHXH" đi! nếu BHXH không chịu truy thu thì lo quái gì!, còn nếu muốn "giảm bớt" nguy cơ bị thuế loại bỏ lương thì, làm một bản HĐLĐ thời vụ 3 tháng cho năm 2008( từ tháng 8/08) thì 3 tháng này không cần phải BH gì hết á, hoặc ký đại 6 tháng luôn! đến tháng 01/2009, vậy chỉ còn lại 6 tháng ( từ tháng 02-07/2009) thuế có loại bỏ lương 6 tháng này cũng đâu có gì ảnh hưởng lắm đâu! ( nói túm lại là đừng có quá "cứng ngắc" làm gì cho nó đau đầu!)
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Cho mình hỏi , công ty bạn thành lập tháng 8 năm 2008, có làm HĐLĐ với nhân viên không bạn, năm 2008 bạn hoạt dộng có hoạch toán lương không , Bạn tham gia BHXH bị truy thu là bắt buộc gòi, nếu bạn làm các thủ tục để chữa cháy thì phải rắc rối lắm đó.
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

smily bảo là: ko bị truy thu:
Hum nay em lên BHXH hỏi 1 chị về vấn đề truy thu BHXH thì chị ta bảo với em rằng...ko phải truy thu BHXH nếu HĐ ký vào T8/2009.
anh lãng nì chẻng đọc rì :humhum::
Bạn tham gia BHXH bị truy thu là bắt buộc gòi, nếu bạn làm các thủ tục để chữa cháy thì phải rắc rối lắm
ý của pac khôinhật:
Giờ khi làm thủ tục BHXh em chịu khó làm cái HĐLĐ khác ghi từ tháng 8/2009, Hđlđ này chỉ dùng cho BHXH.
Chi phí lương theo HĐLĐ cũ đã ký vẫn giữ nguyên cho việc hạch toán chi phí tiền lương.
BHXH phát sinh đóng lúc nào thì cho vào chi phí lúc đó
thắc mắc của smily cũng rống mìn:
Vậy cho em hỏi có cách nào vừa ko bị truy thu BHXH, mà số tiền lương tính thuế TNDN vẫn đc xem là CPHL ko ạ???
Liệu thế có ổn không,nhỡ bên thuế phát hiện ra thì sao ah
nghe cách của PHANSYTHIEN được được:
nếu muốn "giảm bớt" nguy cơ bị thuế loại bỏ lương thì, làm một bản HĐLĐ thời vụ 3 tháng cho năm 2008( từ tháng 8/08) thì 3 tháng này không cần phải BH gì hết á, hoặc ký đại 6 tháng luôn! đến tháng 01/2009, vậy chỉ còn lại 6 tháng ( từ tháng 02-07/2009) thuế có loại bỏ lương 6 tháng này cũng đâu có gì ảnh hưởng lắm đâu!
[you] góp ý thêm zu nì thía nèo?:odau:
[/COLOR]
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội???

Cho Ngọc Xuân 1 câu hỏi nè, nếu Thuế hỏi sao ký HĐLĐ mà không tham gia BHXH cho công nhân viên thì trả lời thế nào ? Nếu người lao động không muốn tham gia BHXH chẳng lẽ DN gánh lấy hết 23% sao? cách trả lời với Thuế đó, còn nó hỏi vì sao đển tháng 8 mới đăng ký thì nói giờ họ mới chịu tham gia BHXH và đóng BH 6% nên DN mới bắt đầu lập hồ sơ tham gia BHXH :khoquaha: rắc rối quá
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top