Bảo hiểm thất nghiệp

windy_kc

Member
Hội viên mới
Cả nhà cho mình hỏi, khi chưa có luật BH thất nghiệp, nếu như làm đúng 1 năm thì được hưởng trợ cấp thôi việc được 1/2 tháng lương. Mình làm đơn nghĩ cơ quan cũ, mà lại đúng 1 năm từ năm 2009, nên ko hưởng trợ cấp thôi việc và bqỏ theo luật BH thất nghiệp. Cả nhà cho mình biết có đúng ko vậy? và áp dụng như thế nào, làm sao để rút được tiền trợ cấp thôi việc đó? Tks!
 
Ðề: Bảo hiểm thất nghiệp

Cả nhà cho mình hỏi, khi chưa có luật BH thất nghiệp, nếu như làm đúng 1 năm thì được hưởng trợ cấp thôi việc được 1/2 tháng lương. Mình làm đơn nghĩ cơ quan cũ, mà lại đúng 1 năm từ năm 2009, nên ko hưởng trợ cấp thôi việc và bqỏ theo luật BH thất nghiệp. Cả nhà cho mình biết có đúng ko vậy? và áp dụng như thế nào, làm sao để rút được tiền trợ cấp thôi việc đó? Tks!
Dựa vào điều 41 của Nghị Định 127.2008.CP và Khoản 6 Điều 139 Luật BHXH thì NLĐ chỉ được trả trợ cấp thôi việc từ ngày 31/12/2008 trở về trước, Thời gian còn lại DN đã đóng BHTN cho NLĐ thì sẽ không chi trả Trợ cấp thôi việc nữa, mà sẽ do cơ quan BH chi trả trợ cấp thất nghiệp. :taptheduc:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cả nhà cho mình hỏi, khi chưa có luật BH thất nghiệp, nếu như làm đúng 1 năm thì được hưởng trợ cấp thôi việc được 1/2 tháng lương. Mình làm đơn nghĩ cơ quan cũ, mà lại đúng 1 năm từ năm 2009, nên ko hưởng trợ cấp thôi việc và bqỏ theo luật BH thất nghiệp. Cả nhà cho mình biết có đúng ko vậy? và áp dụng như thế nào, làm sao để rút được tiền trợ cấp thôi việc đó? Tks!
THỦ TỤC HƯỞNG TRỢ CẤP BHTN:

Khoản 1 Điều 15 Nghị định 127/2008/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHXH về bảo hiểm thất nghiệp quy định điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong vòng hai mươi bốn tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.


Như vậy, điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp là phải có ít nhất 12 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trong vòng 24 tháng trước thời điểm thất nghiệp. Theo như bạn trình bày thì bạn chưa đủ điều kiện này. Khi đủ điều kiện, người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tại phòng LĐTBXH quận, huyện nơi cư trú.

Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp gồm: sổ BHXH, đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định, bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đúng pháp luật nộp cho cơ quan quản lý lao động địa phương.

Mức trợ cấp thất nghiệp hàng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức (Khoản 2 điều 16 Nghị định 127/2008/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHXH về bảo hiểm thất nghiệp). Nếu không trực tiếp nhận trợ cấp thì có thể lập giấy uỷ quyền cho người khác nhận thay.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Bảo hiểm thất nghiệp

THỦ TỤC HƯỞNG TRỢ CẤP BHTN:


Như vậy, điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp là phải có ít nhất 12 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trong vòng 24 tháng trước thời điểm thất nghiệp. Theo như bạn trình bày thì bạn chưa đủ điều kiện này. Khi đủ điều kiện, người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tại phòng LĐTBXH quận, huyện nơi cư trú.
[/QUOTE]

Mình ko hiểu. Mình đã đóng được 1 năm rôì thì mình có quyền hưởng trợ cấp thất nghiệp chứ. CÒn cái " trong vòng 24tháng" là sao mình ko hiểu
 
Ðề: Bảo hiểm thất nghiệp

THỦ TỤC HƯỞNG TRỢ CẤP BHTN:


Như vậy, điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp là phải có ít nhất 12 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trong vòng 24 tháng trước thời điểm thất nghiệp. Theo như bạn trình bày thì bạn chưa đủ điều kiện này. Khi đủ điều kiện, người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tại phòng LĐTBXH quận, huyện nơi cư trú.

Mình ko hiểu. Mình đã đóng được 1 năm rôì thì mình có quyền hưởng trợ cấp thất nghiệp chứ. CÒn cái " trong vòng 24tháng" là sao mình ko hiểu[/QUOTE]

trong vòng 24tháng có nghĩa là khi bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp bạn sẽ được cộng dồn trong vòng 24tháng đó vd như bạn làm cty A 3tháng sau đó cty B 5tháng... cộng dồn trong vòng 24tháng mà đủ 12tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp hoặc hơn 12t bạn sẽ được nhận bảo hiểm thất nghiệp đó.
 
Ðề: Bảo hiểm thất nghiệp

THỦ TỤC HƯỞNG TRỢ CẤP BHTN:


Như vậy, điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp là phải có ít nhất 12 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trong vòng 24 tháng trước thời điểm thất nghiệp. Theo như bạn trình bày thì bạn chưa đủ điều kiện này. Khi đủ điều kiện, người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tại phòng LĐTBXH quận, huyện nơi cư trú.

Mình ko hiểu. Mình đã đóng được 1 năm rôì thì mình có quyền hưởng trợ cấp thất nghiệp chứ. CÒn cái " trong vòng 24tháng" là sao mình ko hiểu[/QUOTE]
24 tháng ở đây bạn có thể hiểu là thời gian tham gia BHTN của nhiểu cty khác nhau sẽ được cộng dồn trong vòng 24 tháng đó ,nếu đủ 12 tháng bạn sẽ được nhận tiền tro85 cấp thất nghiệp
 
Ðề: Bảo hiểm thất nghiệp

Mình muốn nói đây là khi làm việc đúng 1 năm, khi nghỉ việc thì doanh nghiệp trả 1/2 tháng lương theo luật lao động. Hiện tại có áp dụng như vậy nữa hay ko?
 
Ðề: Bảo hiểm thất nghiệp

Cả nhà ơi, cứu mình với, đang gặp vấn đề về hưởng 1/2 tháng lương nếu làm việc đúng 1 năm. Mình sẽ hỏi cơ quannào đây và dựa theo luật nào?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top