bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

anhchec

New Member
Hội viên mới
Xin hỏi các bạn ở công ty mình có một bạn xin nghỉ việc vào 11/10/2013, vậy công ty vẫn phải đóng bảo hiểm cho bạn đến hết tháng 10 hay chỉ đóng đến hết tháng 9 thôi? Cảm ơn các bạn!

Bạn này đã làm được 4 năm, không đóng bảo hiểm thất nghiệp, và xin nghỉ trước 45 ngày. Vậy công ty có phải chi trả trợ cấp thất nghiệp cho bạn không?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

bạn lên BH chốt sổ bảo hiểm đi, rồi bạn sẽ biết bạn phải đóng tháng 10 hay ko?
 
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

Bạn ko phải đóng tháng 10 vì nghỉ viẹc trước ngày 15 hàng tháng mà, Nhưng muốn thế thủ tục của bạn ngoài báo giảm, chốt sổ thông thường bạn phải có thêm công văn xin thoái thu BHXH,BHYT tháng 10 Tùy BHXH từng quận mà sẽ đòi hỏi thêm bảng lương, bảng chấm công tháng 10
 
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

Cảm ơn các bạn, mình muốn hỏi là công ty có phải trả trợ cấp thất nghiệp cho bạn này không? Vì công ty mình dưới 10 người nên không đóng bảo hiểm thất nghiệp cho ai hết. Cảm ơn các bạn nhiều!
 
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

không đóng BHTN thì ko có trợ cấp thất nghiệp từ bên BH nhé. còn nếu công ty bạn chế độ tốt thì trích quỹ trợ cấp cho họ cũng tốt.
 
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

Bên mình mới háo hức làm xong BH tháng 10 này giờ nghe GĐ thông báo nhân viên chịu 100% tiền BH mặt mày tái mét luôn giờ tớ định báo giảm được không mọi người?
 
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

Bên mình mới háo hức làm xong BH tháng 10 này giờ nghe GĐ thông báo nhân viên chịu 100% tiền BH mặt mày tái mét luôn giờ tớ định báo giảm được không mọi người?
Sếp quá hiểm :cuoiranuocmat:
báo giảm thì báo được, nhưng có làm kèm thêm quyết định nghỉ việc of những người báo giảm đó nữa (nội bộ thui)
 
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

Bên mình mới háo hức làm xong BH tháng 10 này giờ nghe GĐ thông báo nhân viên chịu 100% tiền BH mặt mày tái mét luôn giờ tớ định báo giảm được không mọi người?
cái này bạn thông báo với bên BH cắt bảo hiểm với nhưng người không muốn tham gia nữa ( do phải đóng 100 Bh nên mình nghĩ sẽ it người muốn tham gia tiếp) lí do chuyển sang cho người lao động tự đóng bảo hiểm hoặc tham gia 1 loại hình bảo hiểm khác . Ví dụ như bên kh của mình là chuyển sang bảo việt chế độ tốt mà phí thấp.
 
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

cái này bạn thông báo với bên BH cắt bảo hiểm với nhưng người không muốn tham gia nữa ( do phải đóng 100 Bh nên mình nghĩ sẽ it người muốn tham gia tiếp) lí do chuyển sang cho người lao động tự đóng bảo hiểm hoặc tham gia 1 loại hình bảo hiểm khác . Ví dụ như bên kh của mình là chuyển sang bảo việt chế độ tốt mà phí thấp.
Nếu có tham gia 1 hình thức bảo hiểm khác thì sẽ không cần tham gia bảo hiểm này nữa hả bạn
 
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

Nếu có tham gia 1 hình thức bảo hiểm khác thì sẽ không cần tham gia bảo hiểm này nữa hả bạn

Cái này mới nghe nha! BHXH là bắt buộc, còn BH bên bảo việt chỉ là BH nhân thọ thui, đâu có thấy liên quan:-(
 
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

nếu mình bị mất sổ bảo hiểm minh làm mới dc k. Các bạn giúp mình với nhé
 
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

tất nhiên là làm lại được, nếu bạn còn đang làm cho cty thì cty đó đi làm lại cho bạn và nếu bạn ko đi làm và tự làm mất thì bạn phải liên hệ BH để làm lại . thủ tục:
1. Công văn đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS)
2. - Trường hợp đơn vị làm mất: Biên bản xác định nguyên nhân (01 bản); văn bản xử lý vi phạm hành chính của Sở Lao động Thương binh và Xã hội hoặc Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội (01 bản)  hoặc
- Trường hợp người lao động làm mất: Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH (mẫu D01-TS) 
3. Bản tự kê khai quá trình đóng BHXH, BHTN: ghi toàn bộ quá trình tham gia BHXH, BHTN chưa hưởng trợ cấp BHXH 01 lần tính đến thời điểm đóng BHXH cuối cùng (mẫu 06b/SBH)
4. Chứng minh nhân dân (Bản sao có chứng thực, 01 bản)
 
Ðề: bảo hiểm cho người nghỉ việc giữa tháng

không đóng BHTN thì ko có trợ cấp thất nghiệp từ bên BH nhé. còn nếu công ty bạn chế độ tốt thì trích quỹ trợ cấp cho họ cũng tốt.

Bạn ơi theo mình nhớ thì luật lao động có ghi :

Đối với ng lao động làm việc từ đủ 12 tháng trở lên mà côg ty không đóng BHTN thì người sử dụng lao động phải có trợ cấp 0,5 tháng lương ( lương đóng BHXH ) / 1 năm làm việc.

Như trường hợp chị ấy làm 4 năm thì theo luật phải có trợ cấp 2 tháng tiền lương ( theo lương đóng BHXH ) cho NLĐ chứ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top