báo cáo tài chính

conbacnam

New Member
Hội viên mới
chào cả nhà :)
Mình là kế toán mới ra trường, mong mọi người giúp mình với...
Mình đang làm BCTC cho 1 cty mới thành lập đầu năm 2011, cty chưa có doanh thu chưa mua hóa đơn nhưng có phát sinh chi phí. Hiện tại cty đang có ý định giải thể, bên thuế họ yêu cầu mình làm điều chỉnh thuế VAT = 0 vì chưa có doanh thu nên k được ghi nhận chi phí.
Hàng tháng cty điều có báo cáo thuế, vậy giờ mình phải làm BCTC và sổ sách kế toán như thế nào?

Cả nhà giúp mình với!!!!!!!!!!!!
 
Ðề: báo cáo tài chính

Theo mình thì bạn làm báo cáo bình thường, các chi phí khi làm quyết toán thuế thì loại trừ ra kg tính vào chi phí được trừ khi tính thu nhập chịu thuế TNDN. Bạn hỏi thêm cơ quan thuế để được hướng dẫn giải thể.
 
Ðề: báo cáo tài chính

mình không hiểu, họ bắt mình điều chỉnh thuế = 0 trước khi làm BCTC. Vậy có phải BCTC của mình không thể hiện gì hết (=0)??? Không ghi nhận chi phí thì mình làm sổ sách như thế nào?
 
Ðề: báo cáo tài chính

Vậy là cơ quan thếu nói bạn làm bảng điều chỉnh bổ sung thuế để tiền thuế GTGT của bạn không còn được khấu trừ nữa. Bạn xem thông tư 28 để làm bảng điều chỉnh thuế.

Tiền thuế không được khấu trừ này bạn hạch toán vào hết chi phí của cty.

Bạn hạch toán chi phí bình thường để lên kết quả lãi lỗ cty, lên bảng CDKT.....xem như là kế toán quản trị, nội bộ của cty. Còn khi quyết toán thuế TNDN với cơ quan thuế thì không có doanh thu, không có chi phí gì hết bạn ah.
 
Ðề: báo cáo tài chính

Bạn cứ làm BCTC bình thường có ghi nhận chi phí chứ vì đã phát sinh chi phí thành lập DN như thuế Môn bài ,... nếu mua đầu vào rồi thì phải có thuế chưa được khấu trừ. Và BCTC của bạn chắc chắn thể hiện lỗ. Bạn cứ lên cơ quan thuế hỏi trực tiếp hộ sẽ hướng dẫn bạn cụ thể theo tình hình đơn vị bạn.
 
Ðề: báo cáo tài chính

họ bảo mình phải điều chỉnh VAT = 0 trước khi làm BCTC, phần BCKQKD không thể hiện lỗ. Họ nói chưa có doanh thu thì không được ghi nhận chi phí không bao lỗ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top