Báo cáo Tài chính và Quyết toán Thuế gồm những gì?

tamnga.kt07

Member
Hội viên mới
Anh chị ơi em mới vào nghề kế toán nên không rõ Báo cáo Tài chính với Quyết toán Thuế có giống nhau không ạ?Chị kế toán cũ làm xong Quyết toán và kêu em về nộp. Em không biết in trang bìa thế nào nữa. Là Báo cáo TC hay Quyết toán thuế? Và nộp cho những ai? Mỗi bên nộp những báo cáo gì?Cho em hỏi thêm Quyết toán Thuế TNCN thì mức giảm trừ em thấy trong Quyết toán 2013 là 78triệu, vậy năm nay là bao nhiêu vậy ạ?hix
 
bộ Báo cáo tài chính gồm :
- Thuyết Minh BCTC
- Bảng Cân dối Phát sinh tài Khoản
- Bảng cân dối kế toán
- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
- Báo cáo kết quả hoạt động Kinh doanh
- Quyết toán thuế Thu nhập Doanh
Đây là 1 bộ BCTC bạn nhé, bạn phải nộp từng này trong bộ bctc nhé
và làm một bộ quyết toán thuế thu nhập cá nhân, năm 2013 giảm trừ cho bản thân từng nguoif 1 năm la 78 triêu, năm 2014 giảm trù cho bản thân là 108.000.000 nhé bạn ( tương đương 9 triêu/1 tháng nhé)
salim cho mình hỏi thêm là làm thế nào nộp được bản Thuyết minh báo cáo tài chính (file word với định dạng .doc) và bản Tình hình nộp ngân sách nhà nước (file excel với định dangk .xls) qua mạng được k? Mình nộp báo cáo mà chỉ nộp file XML được thôi. hix
 
Theo khoản 2 điều 10 Thông tư 156/2013/TT-BTC thì Hồ sơ khai thuế bao gồm tờ khai thuế và các tài liệu liên quan làm căn cứ để người nộp thuế khai thuế, tính thuế với cơ quan thuế. Người nộp thuế phải sử dụng đúng mẫu tờ khai thuế và các mẫu phụ lục kèm theo tờ khai thuế do Bộ Tài chính quy định, không được thay đổi khuôn dạng, thêm, bớt hoặc thay đổi vị trí của bất kỳ chỉ tiêu nào trong tờ khai thuế. Đối với một số loại giấy tờ trong hồ sơ thuế mà Bộ Tài chính không ban hành mẫu thì thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan.
Theo Khoản 6 điều 10 Thông tư này thì doanh nghiệp nộp hồ sơ quyết toán thuế tại cơ quan quản lý thuế trực tiếp!
Hồ sơ quyết toán thuế của mỗi sắc thuế cũng được quy định rõ tại thông tư này và điều 1 Thông tư 119/2014/TT-BTC bạn đọc thêm để biết cụ thể nhé!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top