1. “Tôi có hàng núi công việc”
Hãy sắp đặt lại công việc cho khoa học. Chẳng hạn, vào buổi sáng, bạn hãy trả lời tất cả những thư từ khẩn cấp; buổi chiều dành cho họp hành... Mỗi người có những khả năng riêng, lịch làm việc phụ thuộc vào khả năng này. Nếu bạn thường mệt mỏi, buồn ngủ sau 15 giờ thì đừng giải quyết những vấn đề quan trọng ở thời điểm này.
2. “Sếp giao tôi quá nhiều việc”
Hãy học cách nói “không”, giải thích cho sếp biết rằng bạn có quá nhiều việc phải giải quyết và không còn thời gian nữa. Đừng “xiêu lòng” trước những khen ngợi của sếp, chẳng hạn như “Chỉ có mình anh (chị) là người làm nhanh và hiệu quả nhất”. Nếu “nghe lời”, bạn sẽ gây khổ cho mình.
3. “Tôi không đủ thời gian”
Càng bị sức ép về thời gian thì bạn càng bị stress. Vì thế, trong nhiều công việc khẩn cấp, hãy chọn việc nào cần ưu tiên nhất để giải quyết trước.
4. “Điện thoại không ngừng reo”
Khi phải tập trung giải quyết gấp một công việc nào đó, hãy chuyển điện thoại sang chế độ nhắn tin. Giải quyết xong, nghe tin nhắn và gọi lại cho người cần gặp.
5. “Tôi bị quấy rầy liên tục”
Đóng cửa phòng làm việc của bạn lại và cho mọi người biết rằng bạn cần tập trung. Nếu ngồi chung với đồng nghiệp trong phòng, hãy dời bàn làm việc vào một góc cho yên tĩnh. Tránh ngồi gần cửa ra vào.
6. “Công việc của tôi sao nhạt nhẽo và chán ngắt”
Nếu không thay đổi được công việc, hãy tìm ra những ích lợi của nó. Những suy nghĩ tiêu cực chỉ xuất hiện khi bạn mệt mỏi. Khi mọi chuyện qua đi, bạn sẽ nghĩ khác và nhận thấy công việc bạn đang làm cũng rất thú vị.
Hãy sắp đặt lại công việc cho khoa học. Chẳng hạn, vào buổi sáng, bạn hãy trả lời tất cả những thư từ khẩn cấp; buổi chiều dành cho họp hành... Mỗi người có những khả năng riêng, lịch làm việc phụ thuộc vào khả năng này. Nếu bạn thường mệt mỏi, buồn ngủ sau 15 giờ thì đừng giải quyết những vấn đề quan trọng ở thời điểm này.
2. “Sếp giao tôi quá nhiều việc”
Hãy học cách nói “không”, giải thích cho sếp biết rằng bạn có quá nhiều việc phải giải quyết và không còn thời gian nữa. Đừng “xiêu lòng” trước những khen ngợi của sếp, chẳng hạn như “Chỉ có mình anh (chị) là người làm nhanh và hiệu quả nhất”. Nếu “nghe lời”, bạn sẽ gây khổ cho mình.
3. “Tôi không đủ thời gian”
Càng bị sức ép về thời gian thì bạn càng bị stress. Vì thế, trong nhiều công việc khẩn cấp, hãy chọn việc nào cần ưu tiên nhất để giải quyết trước.
4. “Điện thoại không ngừng reo”
Khi phải tập trung giải quyết gấp một công việc nào đó, hãy chuyển điện thoại sang chế độ nhắn tin. Giải quyết xong, nghe tin nhắn và gọi lại cho người cần gặp.
5. “Tôi bị quấy rầy liên tục”
Đóng cửa phòng làm việc của bạn lại và cho mọi người biết rằng bạn cần tập trung. Nếu ngồi chung với đồng nghiệp trong phòng, hãy dời bàn làm việc vào một góc cho yên tĩnh. Tránh ngồi gần cửa ra vào.
6. “Công việc của tôi sao nhạt nhẽo và chán ngắt”
Nếu không thay đổi được công việc, hãy tìm ra những ích lợi của nó. Những suy nghĩ tiêu cực chỉ xuất hiện khi bạn mệt mỏi. Khi mọi chuyện qua đi, bạn sẽ nghĩ khác và nhận thấy công việc bạn đang làm cũng rất thú vị.