Cho số dư đầu kỳ của cá tài khoản tại đơn vị K như sauđơn vị 1000d)
TK211:295.000 TK334:55.000
TK1525.0000 TK111:55.000
TK153:150.000 TK112:125.000
TK157:4.000 TK331:15.000(dư có)
TK154:50.000 TK131:12.000(dư nợ)
TK411:275.000 TK341:180.000
TK155:59.000 TK133:40.000
TK441:200.000 TK331:100.000
Trong kỳ có các nghiệp vụ phát sinh:
1.Mua nguyên vật liệu nhập kho,giá mua trên hoá đơn 33.300(đã bao gồm thuế GTGT 10%).Doanh nghiệp đã thanh toán bằng bằng tiền gửi ngân hàng(đã có báo nợ)
2.Xuất kho thành phẩm gửi bán theo giá thành 27.000
3.Người mua thanh toán tiền hàng còn nợ kỳ trước bằng tiền mặt
4.Mua công cụ dụng cụ,giá mua chưa thuế GTGT 33.000(thuế GTGT 10%).Chưa trả tiền cho người bán
5.Nộp tiền mặt váo ngân hàng (đã có báo có) 12.500
6.Người mua ứng trươc tiền hàng cho doanh nghiệp bằng tiền gửi ngân hàng (đã có báo có) 15.000
7.Thu mua vật liệu chính,chua trả tiền cho người bán .Số tiền phải trả ghi trên hoá đơn 61.380 (gồm cả thuế GTGT 10%)
8.Chi phí thu mua,vận chuyển số vật liệu trên về kho cả thuế :7.260(thuế GTGT 10%) đã trả bằng tiền mặt 6.000,tiền gửi ngân hàng(đã có báo nợ) 1.260
9.Doanh nghiệp vay ngắn hạn ngân hàng trả nợ người bán ở nghiệp vụ 4 và nghiệp vụ 7
Yêu cầu:1.Lập bảng cân đối kế toán ngày đầu kỳ
2.Định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh
3.Lập bảng cân đối kế toán cuối kỳ
TK211:295.000 TK334:55.000
TK1525.0000 TK111:55.000
TK153:150.000 TK112:125.000
TK157:4.000 TK331:15.000(dư có)
TK154:50.000 TK131:12.000(dư nợ)
TK411:275.000 TK341:180.000
TK155:59.000 TK133:40.000
TK441:200.000 TK331:100.000
Trong kỳ có các nghiệp vụ phát sinh:
1.Mua nguyên vật liệu nhập kho,giá mua trên hoá đơn 33.300(đã bao gồm thuế GTGT 10%).Doanh nghiệp đã thanh toán bằng bằng tiền gửi ngân hàng(đã có báo nợ)
2.Xuất kho thành phẩm gửi bán theo giá thành 27.000
3.Người mua thanh toán tiền hàng còn nợ kỳ trước bằng tiền mặt
4.Mua công cụ dụng cụ,giá mua chưa thuế GTGT 33.000(thuế GTGT 10%).Chưa trả tiền cho người bán
5.Nộp tiền mặt váo ngân hàng (đã có báo có) 12.500
6.Người mua ứng trươc tiền hàng cho doanh nghiệp bằng tiền gửi ngân hàng (đã có báo có) 15.000
7.Thu mua vật liệu chính,chua trả tiền cho người bán .Số tiền phải trả ghi trên hoá đơn 61.380 (gồm cả thuế GTGT 10%)
8.Chi phí thu mua,vận chuyển số vật liệu trên về kho cả thuế :7.260(thuế GTGT 10%) đã trả bằng tiền mặt 6.000,tiền gửi ngân hàng(đã có báo nợ) 1.260
9.Doanh nghiệp vay ngắn hạn ngân hàng trả nợ người bán ở nghiệp vụ 4 và nghiệp vụ 7
Yêu cầu:1.Lập bảng cân đối kế toán ngày đầu kỳ
2.Định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh
3.Lập bảng cân đối kế toán cuối kỳ