Áp dụng phương pháp nào khi mở cửa hàng bán lẻ trực thuộc Cty

tranhoa

New Member
Hội viên mới
mình có một tình huống thế này, các bạn đóng góp ý kiến dùm mình vơí nhé
Tại doanh nghiệp XYZ mới thành lập một nhà máy sản xuất bánh kẹo đặt tại Bình Dương và một cửa hàng bán lẻ tại TPHCM. 3 nhân viên kế toán làm việc tại công Ty XYZ có các ý kiến như sau:
- chị Y cho rằng: cty XYZ là một cty lớn, số liệu phát sinh nhìu nên áp dụng ktoan hàng tồn kho theo pp kê khai thường xuyên sẽ đảm bảo hàng tồn kho không bị mất, tối ưu và hiệu quả hơn so với pp Kiểm kê định kì. vì nếu áp dụng theo pp kiểm kê định kì sẽ dễ xảy ra sai sót và rủi ro lớn.
- anh X cho rằng: tại nhà máy sản xuất bánh kẹo nên tổ chức kế toán hàng tồn kho theo pp KKTX, còn tại cửa hàng bán lẻ bánh kẹo nên hạch toán theo pp kiểm kê định kì sẽ thích hợp với quy mô hiện tại của doanh nghiệp.
- chú W cho rằng anh X ko nắm vững được nguyên tắc nhất quán của kế toán. doanh nghiệp ko được áp dụng cùng lúc hai pp kế toán.
quan điểm của bạn như thế nào về 3 ý kiến trên? nhận xét?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: tình huống

Theo chú w Nguyên tắc nhất quán là đúng, nhưng ở công ty lớn kho của công ty có thể kiểm kê thường xuyên được, nhưng ở các đại lý thì không được nếu làm vậy phải có 1 người ghi chép ở đại lý sao? còn coi đại lý đó trực thuộc của công ty hay không, nếu là đại lý khác thì xuất bán , còn trong công ty thì lưu chuyển nội bộ từ kho của công ty ra đại lý, số lượng đại lý phải kiểm kê khi nhận, làm mất thì đại lý chịu chứ, vậy thì phương pháp kiểm kê thương xuyên thích hợp cho công ty lớn hơn :gatdau:
 
Ðề: tình huống

cảm ơn anh nhiều vì đã đóng góp ý kiến. à, đại lý bán lẻ trong tình huống này là đại lý trực thuộc công ty, ở đây chỉ có một đại lý thôi.
 
Ðề: tình huống

Theo mình nên áp dụng pp kktx. Cái này sẽ phát hiện sự sai sót và điều chỉnh kịp thời vì nhiều mặt hàng nên sự sai sót trong kho là rất rễ xẩy ra. Chớ bạn kkđk khi phát hiện sai sót tìm lại sẽ mất rât nhiều thời gian và độ chính xác là ko cao.
 
Ðề: tình huống

Theo tui thì nên sử dụng phương pháp kê khai thường xuyên là tốt nhất
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top