Anh chị giúp e về vấn đề này với ạ.

kimthoa_1221

New Member
Hội viên mới
Ngày 15/08/2015 công ty e mua máy in để in mấy sản phẩm tem cho khách hàng ( trước kia thì bên e đem in bên ngoài). Giá 10000000 +1000000(vat), Tháng này e xác định kết quả kinh doanh nội bộ thì đưa vào đâu a,. xếp bảo làm e tính xem bao lâu thì mình lấy lại vốn. Trên chứng từ sổ sách thi dễ nhưng trên thực tế mỗi lần in e nên đưa vào bao nhiều vậy a.Vì một tháng có khi in rất nhiều tháng thì không in.
 
Nếu nội bộ thì nên tính theo định mức hao phí gồm nguyên vật liệu nhân công và máy móc
Khấu hao máy cho 1 còn tem là bao nhiêu thì bạn phải hỏi kỹ thuật về công xuất máy để tính rồi đưa ra một định mức chung tính giá thành sản phẩm trên định mức đấy
Vấn đề bao lâu lấy lại vốn phụ thuộc các yếu tố khác nữa chứ không phải là mối giá sản phẩm.
 
Công ty e rất nhỏ. chỉ có 3 người thôi chị.Bình thường cuối tháng e phải lập bảng xác định kết quả kd như bên dưới chị xem giúp e mình đưa vào mục nào với chị.E mới làm chưa có kinh nghiệm nhiều chị:
 

Đính kèm

  • t8.rar
    15.8 KB · Lượt xem: 249
Anh xem cũng không hiểu em lấy số liệu để điện vào nhưn thế nào em giải thích dõ được không, em hạch toán chi khoản nào vào tài khoản tương ứng rồi gửi lại cho anh theo mail: Yennamthien1@gmail.com
 
Chưa xem đến vấn đề mà bạn đang gặp phải, nhưng mình thấy báo cáo của bạn chưa chính xác:
1. Doanh thu bạn phải lấy số tiền trước thuế, không phải số tiền sau VAT nhé
2. Chi phí quản lý: sẽ phải bao gồm cả chi phí lương nhân viên, chi phí thuê vp ...
 
Chị kế toán cũ của e đầu ra đầu vào đều cộng thuế vào hết a.Em cũng nghĩ giống anh không tính thuế vào.Em nói sơ qua về công ty e a:
N154: gồm: Giấy in, Gia công In, Vận chuyển, xuất phim..( chị tách ra trong bảng xdkqkd cho dễ theo dõi thôi a)
N642: các chi phí: tiền lương, văn phomng, điện......Chị kế toán cũ tách chị phí ra để dễ theo dõi thôi a.Bảng xác định kinh doanh này chỉ theo dõi nội bộ thôi a.A có mẫu xác định kết quả kinh doanh nội bộ không cho e xin với.Mail e nak a: kimthoakt35e@gmail.com.E cảm ơn a ạ.
 
Công ty VPP tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ sản xuất giấy vở học sinh bằng nguyên liệu tre, nứa có tình hình sản xuất và kinh doanh tháng 8/N như sau: (Đvt: 1.000 đ)

I/ Tình hình tồn kho đầu kỳ:

+ Vở học sinh còn tồn kho 10.000 cuốn, đơn giá 8 /cuốn

+ Vở học sinh hiện gửi bán 2.000 cuốn, đơn giá 7.8 /cuốn

+ Nguyên vật liệu: Tre - 13.000 kg, đơn giá 6 /kg

Nứa - 8.000 kg, đơn giá 16 /kg

+ Công cụ dụng cụ: giá trị tồn 2.000

`0-p9II/ Các nghiệp vụ phát sinh trong kỳ:

1. Mua 20.000 kg tre và 10.000 kg nứa với đơn giá lần lượt là 6.3 /kg và 15 /kg. Thuế GTGT 10%, đã thanh toán qua ngân hàng. Chi phí bốc dỡ, vận chuyển số hàng trên là 6.000, chưa trả tiền cho đơn vị vận tải CPN (thuế GTGT 10%).

2. Thanh toán trước tiền mua nhiên liệu cho đơn vị PETROL số tiền là 3.000 để cuối tháng lấy hàng bằng TGNH.

3. Nhập kho 10.000 kg tre với đơn giá 6.5 /kg, đã thanh toán một nửa qua ngân hàng, phần còn lại chưa trả.

4. Xuất kho 2 loại công cụ cắt giấy phục vụ cho sản xuất, loại thứ nhất giá trị nhỏ 200 nên phân bổ 1 lần, loại thứ 2 giá trị lớn 1.200 nên phân bổ làm 3 kỳ sản xuất

5. Xuất 11.000 kg tre cho nhu cầu sản xuất vở học sinh, 100 kg cho nhu cầu chung tại phân xưởng.

6. Xuất 9.000 kg nứa cho nhu cầu sản xuất vở học sinh, 80 kg cho nhu cầu chung tại phân xưởng.

7. Đơn vị PETROL đã chuyển nhiên liệu và hóa đơn cho công ty, trừ số tiền ứng trước ở NV2, còn thiếu 3.300 chưa thanh toán (hóa đơn GTGT với thuế suất 10%)

8. Lô vở học sinh gửi bán tháng trước đã được chấp nhận mua, khách hàng đã thanh toán bằng TGNH với giá bán 10 / cuốn, thuế GTGT 10%.

Yêu cầu:

1, Mở sổ Nhật ký chung? Ghi Sổ cái tài khoản?

2, Khi mua hàng ở NV số 1, công ty sẽ ghi nhận thế nào nếu

+ được hưởng chiết khấu thương mại 2%

+ được hưởng chiết khấu thanh toán 2 % ?

+ giảm giá hàng bán 2% ?

+ Trả lại 2.000 kg tre do kém chất lượng?

2, Khi bán hàng ở NV số 6, công ty sẽ ghi nhận thế nào nếu

+ cho khách hưởng chiết khấu thương mại 2%

+ cho khách hưởng chiết khấu thanh toán 2 % ?

+ cho khách giảm giá hàng bán 2% ?

+ khách trả trả lại 1.000 cuốn vở do không đạt yêu cầu ?
 
Mẫu BC KQKD là mẫu chung mà bạn, đâu phân biệt nội bộ hay Thuế. Phân biệt là phân biệt con tiền nào bạn đưa vào báo cáo, con tiền nào không đưa, còn mẫu báo cáo là mẫu chung nhé.
Tiền thuế bạn không được gộp vào, cả đầu vào và đầu ra. Bên bạn đang bị mistake rồi đó
Còn việc phân chia chi phí 642, đó là quyền ở bên bạn nhằm tiện theo dõi, quản lý. sau cũng thì vẫn tập hợp vào để tính kqkd thôi. Nhưng khi bạn đưa vào để tính kqkd, bạn phải đưa hết vào, vì mình chỉ thấy bạn đưa khoản CP 2tr vào, còn lương, thưởng, thuê vp.. bạn bỏ đâu mất rồi?

Mình thấy bạn không nên phụ thuộc vào người cũ, nên có chính kiến dựa trên những kiến thức đã được học thì mới đúng được :-((
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top