A/c cho em hỏi tờ khai thuế TNDN tạm tính quý 4/2014 có phải nộp không?

thanhnhi_23

New Member
Hội viên mới
Em có đọc được tin này là :" Bắt đầu từ Qúy 4 năm 2014 kể từ khi Nghị định số 91/2014/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều tại các nghị định về thuế có hiệu lực Doanh nghiệp không phải lập tờ khai thuế TNDN tạm tính quý nữa mà chỉ phải nộp tiền thuế TNDN.
Nghị định 91/2014/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 11 năm 2014."

Em có hỏi chị quản lý thuế cty em thì chị nói em cứ nộp bình thường,mà em vào HTKK 3.3.0 thì bảo hết hiệu lực mẫu tờ khai này!

A/c nào biết giải đáp thắc mắc này giùm em.Vì còn mấy ngày là hết hạn nộp tờ khai.
Em chân thành cảm ơn!



 
Không phải nộp tờ khai đâu bạn ạ, chỉ tính tiền để nộp hàng quý và cuối năm lập quyết toán thôi!
 
Không phải nộp nha bạn
Điều 17. Bổ sung Điều 12a, Thông tư số 156/2013/TT-BTC như sau:

“Điều 12a. Tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo quý và quyết toán thuế năm

Căn cứ kết quả sản xuất, kinh doanh, người nộp thuế thực hiện tạm nộp số thuế thu nhập doanh nghiệp của quý chậm nhất vào ngày thứ ba mươi của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế; doanh nghiệp không phải nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính hàng quý.
Trường hợp tổng số thuế tạm nộp trong kỳ tính thuế thấp hơn số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp theo quyết toán từ 20% trở lên thì doanh nghiệp phải nộp tiền chậm nộp đối với phần chênh lệch từ 20% trở lên giữa số thuế tạm nộp với số thuế phải nộp theo quyết toán tính từ ngày tiếp sau ngày cuối cùng của thời hạn nộp thuế quý bốn của doanh nghiệp đến ngày thực nộp số thuế còn thiếu so với số quyết toán.
 
không nộp tờ khai thuế TNDN Tạm tính nữa bắt đầu từ quý 4/2014, kế toán tự tính nếu số thuế là phải nộp thì cứ đem tiền đi nộp thôi.
(mấy ông thuế này cũng khôn đáo để)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top