5 bí quyết để tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Thảo luận trong 'Hỗ trợ doanh nghiệp' bắt đầu bởi michanhchanh, 29/8/16.

  1. michanhchanh

    michanhchanh Member Hội viên mới

    Mọi người đều biết trong kinh doanh, mối quan hệ khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng và ảnh hưởng lớn đến sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, không nhiều người biết cách làm thế nào để duy trì tốt mối quan hệ khách hàng lâu dài và xây dựng được lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp của mình.

    Một nghiên cứu cho thấy rằng có đến 89% khách hàng đã NGỪNG sử dụng sản phẩm/dịch vụ của một công ty sau khi nhận được dịch vụ khách hàng quá tồi tệ. Và một báo cáo khác cũng cho thấy: Khách hàng có khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của đối thủ cạnh tranh gấp 4 lần vì lý do liên quan đến chất lượng dịch vụ chứ không phải là vấn đề giá cả hay bất cứ vấn đề nào khác.

    Trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khách hàng của bạn có thể sẽ không là khách hàng lâu dài nếu bạn không có những hành động tích cực để khuyến khích sự trở lại và đảm bảo sự trung thành của họ đối với sản phẩm/dịch vụ của mình.

    Sau đây LinkQ xin chia sẻ5 lời khuyên giúp bạn có thể áp dụng trong việc giữ chân và duy trì sự trung thành của khách hàng, từ đó xây dựng những mối quan hệ lâu dài:

    1. Hỗ trợ khách hàng một cách tối ưu và đúng thời điểm

    Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy có đến 81% khách hàng sẵn sàng trả tiền cho những trải nghiệm có chất lượng. Điều này chứng tỏ dịch vụ khách hàng cũng vô cùng quan trọng, không kém gì so với chất lượng của sản phẩm. Với sự chủ động hỏi thăm khách hàng vào đúng thời điểm thích hợp, bạn phải chắc chắn rằng họ đang nhận được tất cả những hỗ trợ cần thiết trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Thậm chí, bạn cần quan tâm hỗ trợ trước cả khi họ gặp vấn đề và đặt ra những câu hỏi dành cho bạn.

    2. Hiểu được giá trị những gì bạn cung cấp cho khách hàng và duy trì nó

    Sự tương tác thường xuyên với khách hàng là vô cùng quan trọng. Không phải sau khi bán được sản phẩm là xong mà bạn cần phải duy trì sự quan tâm cả về sau. Đó là yếu tố hàng đầu giúp bạn tiếp tục xây dựng lòng trung thành và tiến dần đến sự thành công nhờ các mối quan hệ khách hàng lâu dài.

    Song song với đó, bạn cũng cần duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, và bằng cách liên tục đưa ra cách thức mới để những trải nghiệm mua hàng của khách trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Đó là những yếu tố giúp bạn có được mối quan hệ tốt với khách hàng của mình về lâu về dài.

    3. Giám sát hành vi khách hàng mỗi ngày

    Nếu bạn muốn giữ chân khách hàng lâu dài, bạn phải hiểu cách thức khách hàng đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn trong suốt cả một quá trình. Do vậy, bạn cần giám sát hành vi khách hàng mỗi ngày, tìm cách thu thập những thông tin thực tế và hữu ích. Từ đó triển khaithực hiện những thay đổi sao cho phù hợp và tiện lợi hơn cho phân khúc khách hàng tiềm năng của mình.

    4. Ưu tiên những khách hàng đặc biệt hơn

    “Khách hàng là thượng đế”. Mọi khách hàng đều được xem trọng như nhau, song vẫn có những trường hợp đặc biệt cần được bạn ưu tiên phục vụ trước. Điều này sẽ làm cho họ cảm thấy hài lòng và có thể gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của bạn. Một nghiên cứu gần đây khẳng định có đến 42% người tiêu dùng phàn nàn trên các phương tiện truyền thông xã hội rằng họ mong đợi những phản hồi nhanh chóng hơn. Một khi bạn phải kiểm soát quá nhiều câu hỏi của khách thì cần phải biết phân bổ thời gian và nguồn lực hiệu quả, đồng thời cần phải biết cách phán đoán và ưu tiên những ai đang gấp và cần bạn hơn.

    5. Không quá “tham lam”

    Phần lớn, trải nghiệm mua của khách hàng là dựa trên cảm giác hài lòng của họ. Vì vậy, doanh nghiệp không nên chỉ chăm chăm vào việc thu được những khoản thu nào từ khách hàng của mình. Do đó, hãy chú trọng việc mang đến cho khách hàng của mình những lợi ích tối đa cho dù bạn chỉ thu được một khoản lợi nhuận thấp. Nếu khiến cho họ hài lòng, giá trị mua sắm sẽ tăng lên và giá trị mà bạn có được còn cao hơn nữa.

    Quyết định của khách hàng trong việc ở lại với bạn hay chuyển sang mua hàng của đối thủ cạnh tranh thường xoay quanh mức hỗ trợ và những lợi ích mà họ nhận được.


    Công ty LinkQ chúc Anh/Chị làm việc tốt!
     
                   

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.