3993/TCT-CS về hóa đơn tổng cho khách hàng không lấy hóa đơn

Son.Tran

Member
Hội viên mới
BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


Số: 3993/TCT-CSV/v: hóa đơn, chứng từ.

Hà Nội, ngày 16 tháng 09 năm 2014


Kính gửi:

- Cục Thuế thành phố Hà Nội
- Công ty cổ phần đầu tư Đường Mặt Trời
(Đ/c số 1C Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)


Tổng cục Thuế nhận được công văn số 34/2014/UQ/SUNWAY ngày 7/8/2014 của Công ty cổ phần đầu tư Đường Mặt Trời và công văn số 28323/CT-HTr ngày 10/06/2014 của Cục Thuế TP. Hà Nội và đề nghị hướng dẫn về hóa đơn tổng cho khách hàng không lấy hóa đơn. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Tại Điều 18 Thông tư số 39/2014/TT-BCT ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn bán hàng hóa, dịch vụ không bắt buộc phải lập hóa đơn:

“1. Bán hàng hóa, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần thì không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu lập và giao hóa đơn.

2. Khi bán hàng hóa, dịch vụ không phải lập hóa đơn hướng dẫn tại khoản 1 Điều này, người bán phải lập Bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ. Bảng kê phải có tên, mã số thuế và địa chỉ của người bán, tên hàng hóa, dịch vụ, giá trị hàng hóa, dịch vụ bán ra, ngày lập, tên và chữ ký người lập Bảng kê. Trường hợp người bán nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì Bảng kê bán lẻ phải có tiêu thức “thuế suất giá trị gia tăng” và; “tiền thuế giá trị gia tăng”. Hàng hóa, dịch vụ bán ra ghi trên Bảng kê theo thứ tự bán hàng trong ngày (mẫu số 5.7 Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này)

3. Cuối mỗi ngày, cơ sở kinh doanh lập một hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng ghi số tiền bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trong ngày thể hiện trên dòng tổng cộng của bảng kê, ký tên và giữ liên giao cho người mua, các liên khác luân chuyển theo quy định. Tiêu thức “Tên, địa chỉ người mua” trên hóa đơn ngày ghi là “bán lẻ không giao hóa đơn”

Căn cứ hướng dẫn trên, trường hợp Công ty cổ phần đầu tư Đường Mặt Trời ký hợp đồng với khách hàng góp vốn đầu tư chứng khoán, Công ty nhận lại tiền và một khoản lãi (cố định) phát sinh từ việc góp vốn thì Công ty cổ phần đầu tư Đường Mặt Trời phải lập hóa đơn GTGT theo quy định.

Về kiến nghị của Công ty cổ phần đầu tư Đường Mặt Trời hàng tháng được lập hóa đơn GTGT tổng cho khách hàng cá nhân là chưa có cơ sở thực hiện.

Tổng cục Thuế trả lời để Cục Thuế TP Hà Nội và Công ty cổ phần đầu tư Đường Mặt trời được biết./.



Nơi nhận:- Như trên;
- PTCT Cao Anh Tuấn (để báo cáo);
- Vụ PC-BTC;
- Vụ PC-TCT;
- Lưu: VT, CS (3b).


TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ CHÍNH SÁCH
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Nguyễn Hữu Tân


 
TẠI SAO BẠN KHÔNG TẠO MỘT TOPIC RỒI TỔNG HỢP VÔ ĐÓ TẤT CẢ NHỮNG CV BẠN MUỐN ? TRONG DKT BẠN LÀ NGƯỜI CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHIỀU HƠN THẾ MÀ!
CÁCH BẠN ĐANG LÀM HIỆN TẠI, HÃY NHÌN LẠI DIỄN ĐÀN XEM CÓ GIỐNG NHƯ BẠN ĐANG CỐ TÌNH SPAM KHÔNG?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top